Chiến Lược Marketing Phòng Khám Chuẩn – Nên Đọc

#1
Mục lục:
1. Có cần thiết lập chiến lược marketing cho phòng khám hay không ?
a/ Mục tiêu của một Chiến lược marketing cho phòng khám chuẩn:
b/ Mục tiêu bao gồm mục tiêu tài chính và mục tiêu marketing.
2. Phương pháp triển khai hay cách thức thực hiện chiến lược, kế hoạch cho phòng khám:
3. Hệ thống Marketing Online bao gồm các phần sau:
a/ Phần 01: Xây dựng hệ thống Marketing Online cho phòng khám gồm xây dựng website, Facebook, Youtube….
b/ Phần 02: Marketing cho hệ thống.
c/ Phần 03: Tiến hành thực hiện chiến lược, kế hoạch.
d/ Phần 04: Đánh giá kiểm tra, quá trình thực hiện.
(còn tiếp)

Chúng ta bắt đầu nhé:


1. Có cần thiết lập chiến lược marketing cho phòng khám hay không ?
Nếu bạn muốn phòng khám mình “sống”, đủ sức cạnh tranh trên thị trường, phòng khám của mình phát triển và vươn xa thì nên lập một chiến lược cụ thể nhằm có một bức tranh tổng thể về thị trường, từ đó đưa ra những hướng đi phù hợp dựa trên nguồn lực của chính mình.
Còn nếu bạn chỉ muốn phòng khám mình “tồn tại”, đi đâu về đâu bạn không quá quan tâm thì tốt nhất không nên lập vì sẽ mất nhiều chi phí và thời gian không cần thiết.
Vậy đáp án của câu hỏi có cần thiết lập chiến lược marketing cho phòng khám hay không chính là.
Có cũng được, không có cũng được. Điều này không phụ thuộc vào bất kỳ lý do nào chỉ phụ thuộc vào mong muốn của mỗi người mà thôi.
Xem chi tiết hơn trong: marketingnuu.com
2. Mục tiêu của một Chiến lược marketing cho phòng khám chuẩn:
a) Mục tiêu bao gồm mục tiêu tài chính và mục tiêu marketing.

Đây là 02 mục tiêu không thể tách rời, có mối liên hệ mật thiết với nhau. Nếu thiếu một trong 02 mục tiêu thì doanh nghiệp bạn không thể tồn tại được.
Mục tiêu về tài chính đảm bảo dòng tiền cho sự vận động của phòng khám, Mục tiêu marketing đem lại số bệnh nhân sử dụng dịch vụ phòng khám của mình “Nếu bạn không có bệnh nhân chắc chắn bạn không thể có doanh thu”
Điều kiện hai mục tiêu trên phải rõ ràng và cụ thể. Phải đo lường được trên một khoảng thời gian sát định. Độ chênh lệch giữa mục tiêu kế hoạch và thực tế tại Việt Nam từ 20% đến 30%. Đây là con số có thể chấp nhận được.Vì sao có con số này, có dịp sẽ phân tích sâu hơn.
b) Phương pháp triển khai hay cách thức thực hiện chiến lược, kế hoạch cho phòng khám

- Hệ thống Marketing Offline ( Phương thức triển khai truyền thống)
  • Chọn vị trí để thu hút nhiều bệnh nhân, chủ yếu gần các bệnh viện để ăn theo khách tại bệnh viện. Đây là chiến lược khá hiệu quả, nhưng không phải chiến lược bền vững sau này.
  • Hình thức phát tờ rơi, phiếu giảm giá. Đây là phương thức khá củ kỹ nhưng vẫn còn hiệu quả trong một số trường hợp
  • Marketing ngay tại phòng khám bằng cách treo các băng rôn, biểu ngữ thu hút người đi ngan qua. Chao ôi cái này thật tệ hại, vì số lượng khách hàng mục tiêu rất hạn chế.
- Hệ thống marketing online, thịnh hành nhất hiện nay. Chiếm gần 80% chi phí hoạt động Marketing của phòng khám
  • Hiện tại, đang mạnh nhất trong mảng này là các phòng khám Trung Quốc, họ khai thác một cách triệt để sức mạnh Internet cho cuộc chiến này. Không phải chỉ một vài tháng mà đã hơn 03 năm qua.
  • Hay một số phòng khám Tôi đã triển khai, điều chọn kênh online làm chủ lực. Kênh Online đã giúp tăng số lượng doanh thu gấp đôi khi chưa đầy một năm. Tuy nhiên, Tôi nhắc lại không phải việc triển khai lúc nào cũng thành công, cái cốt lõi là sự khác biệt, chất lượng phòng khám của bạn quyết định, chứ không phải Marketing quyết định.

3. Hệ thống Marketing Online bao gồm các phần sau:
Phần 01
: Xây dựng hệ thống Marketing Online cho phòng khám gồm xây dựng website, Facebook, Youtube….
Phần 02: Marketing cho hệ thống.
Phần 03: Tiến hành thực hiện chiến lược, kế hoạch.
Phần 04: Đánh giá kiểm tra, quá trình thực hiện.
Xem chi tiết hơn trong: marketingnuu.com
 

Facebook Comments

New posts Latest threads Latest profile posts

Top