Thuật ngữ website vệ tinh được dùng để chỉ các website con tách biệt hoàn toàn khỏi website chính nhưng hỗ trợ cho website chính về mặt nào đó.
Các website vệ tinh này không nhất thiết phải lớn và thường chỉ bao gồm một hoặc một vài trang nội dung. Và việc liệu bạn có nên xây dựng các website con này hay không tùy thuộc vào mục đích cuối cùng của bạn.
Trong nhiều trường hợp, việc xây dựng các website con này là một ý tưởng hay đặc biệt khi bạn muốn mở rộng thương hiệu cho công ty hoặc tổ chức các chiến dịch marketing chuyên biệt.
Thông thường, các website con này được xây dựng nhắm tới một nhóm người hoặc thị trường ngách nhất định nên các từ khóa được chọn chủ yếu là các từ khóa dài và dễ SEO lên top. Chính vì vậy, rất nhiều các webmaster nghĩ rằng việc xây dựng các website vệ tinh là điều nên làm trong chiến dịch SEO và marketing.
Tuy nhiên, có một lưu ý ở đây. Trừ khi website con đó được xây dựng với một mục đích nhất định và hỗ trợ cho website chính, còn lại nếu bạn xây dựng các website con đó chỉ với mục tiêu là lấy link thì đó lại là một chiến thuật nên tránh bởi Google coi đó là spam.
Có rất nhiều lý do cho việc không nên xây dựng các website vệ tinh này. Và các lí do chủ yếu là công sức xây dựng, quản lý và SEO cho từng từ khóa của các website đó. Thêm vào đó, việc các website này là các website con nên phần nội dung trên đó chắc chắn sẽ không phong phú và bị xé lẻ.
Và điều cuối cùng chính là việc các cỗ máy tìm kiếm như Google có tính toán tới tham số “Trust” hay độ tin tưởng khi xếp hạng một trang nội dung. Và thông thường, website chính của bạn sẽ có tuổi đời cao hơn cũng như chỉ số “trust” lớn hơn các website con, các trang tin được đăng trên đó sẽ lên hạng nhanh và ổn định hơn.
Chính vì lẽ đó, lời khuyên ở đây là bạn chỉ nên xây dựng các website vệ thinh nếu bạn có mục đích rõ ràng với chúng. Còn nếu bạn xây dựng chúng chỉ với mục đích làm SEO và lấy link thì hãy nên tập trung công sức vào phát triển website chính thì hơn. Bởi xét cho cùng, việc sở hữu một website lớn với nhiều nội dung độc đáo và hữu ích sẽ có lợi hơn nhiều so với sở hữu một loạt các website tầm tầm bậc trung.
Các website vệ tinh này không nhất thiết phải lớn và thường chỉ bao gồm một hoặc một vài trang nội dung. Và việc liệu bạn có nên xây dựng các website con này hay không tùy thuộc vào mục đích cuối cùng của bạn.
Trong nhiều trường hợp, việc xây dựng các website con này là một ý tưởng hay đặc biệt khi bạn muốn mở rộng thương hiệu cho công ty hoặc tổ chức các chiến dịch marketing chuyên biệt.
Thông thường, các website con này được xây dựng nhắm tới một nhóm người hoặc thị trường ngách nhất định nên các từ khóa được chọn chủ yếu là các từ khóa dài và dễ SEO lên top. Chính vì vậy, rất nhiều các webmaster nghĩ rằng việc xây dựng các website vệ tinh là điều nên làm trong chiến dịch SEO và marketing.
Tuy nhiên, có một lưu ý ở đây. Trừ khi website con đó được xây dựng với một mục đích nhất định và hỗ trợ cho website chính, còn lại nếu bạn xây dựng các website con đó chỉ với mục tiêu là lấy link thì đó lại là một chiến thuật nên tránh bởi Google coi đó là spam.
Có rất nhiều lý do cho việc không nên xây dựng các website vệ tinh này. Và các lí do chủ yếu là công sức xây dựng, quản lý và SEO cho từng từ khóa của các website đó. Thêm vào đó, việc các website này là các website con nên phần nội dung trên đó chắc chắn sẽ không phong phú và bị xé lẻ.
Và điều cuối cùng chính là việc các cỗ máy tìm kiếm như Google có tính toán tới tham số “Trust” hay độ tin tưởng khi xếp hạng một trang nội dung. Và thông thường, website chính của bạn sẽ có tuổi đời cao hơn cũng như chỉ số “trust” lớn hơn các website con, các trang tin được đăng trên đó sẽ lên hạng nhanh và ổn định hơn.
Chính vì lẽ đó, lời khuyên ở đây là bạn chỉ nên xây dựng các website vệ thinh nếu bạn có mục đích rõ ràng với chúng. Còn nếu bạn xây dựng chúng chỉ với mục đích làm SEO và lấy link thì hãy nên tập trung công sức vào phát triển website chính thì hơn. Bởi xét cho cùng, việc sở hữu một website lớn với nhiều nội dung độc đáo và hữu ích sẽ có lợi hơn nhiều so với sở hữu một loạt các website tầm tầm bậc trung.