M
minh1990
Member
Sau thành công của Người vợ cuối cùng, đạo diễn Victor Vũ tiếp tục khai thác chất liệu lịch sử Việt Nam thời triều Nguyễn thế kỷ 19 qua phần tiếp theo mang tên “Thám Tử Kiên: Kỳ Án Không Đầu” (Detective Kiên: The Headless Horror).
Bộ phim mở đầu bằng một vụ án ly kỳ: xác người mất đầu được phát hiện ở vùng làng hẻo lánh giữa miền Trung. Quan Kiên (Quốc Huy), một viên chức triều đình có khả năng phá án sắc bén, được lệnh đến điều tra. Càng đi sâu, anh càng phát hiện những bí ẩn xoay quanh lời nguyền cổ, bóng ma hồ, và âm mưu quyền lực ẩn sau màn sương phong kiến.
Phim kết hợp yếu tố kinh dị, bí ẩn và giật gân lịch sử, với phần hình ảnh đậm chất điện ảnh: từ không gian rừng núi hoang vu, hẻo lánh, mờ sương đến ánh sáng u ám, cảnh quay hồ nước tĩnh lặng nhưng rợn người, xen lẫn âm thanh truyền thống trống, sáo, tiếng gió, tạo cảm giác “rờn rợn”mang đậm chất liệu văn hóa truyền thống Việt Nam.
Đặc biệt, sự trở lại của Đinh Ngọc Diệp trong vai Hải Mẫn, cùng các gương mặt Quốc Anh, Đoàn Minh Anh, Phạm Quỳnh Anh... tạo nên bức tranh vừa lãng mạn, vừa u tối về số phận con người trong thế giới nửa thực nửa hư.
Nếu Người vợ cuối cùng nói về bi kịch thân phận phụ nữ, thì Thám Tử Kiên: Kỳ Án Không Đầu mở ra hướng mới, đưa thể loại “horror mystery cổ trang Việt” lên tầm quốc tế, tương tự phong cách của The Wailing (Hàn Quốc) hay Rampo Noir (Nhật Bản).
#Fshare #Reviews #PhimViet #Phimkinhdi #ThamtuKien #Kyankhongdau #VictorVu

Bộ phim mở đầu bằng một vụ án ly kỳ: xác người mất đầu được phát hiện ở vùng làng hẻo lánh giữa miền Trung. Quan Kiên (Quốc Huy), một viên chức triều đình có khả năng phá án sắc bén, được lệnh đến điều tra. Càng đi sâu, anh càng phát hiện những bí ẩn xoay quanh lời nguyền cổ, bóng ma hồ, và âm mưu quyền lực ẩn sau màn sương phong kiến.
Phim kết hợp yếu tố kinh dị, bí ẩn và giật gân lịch sử, với phần hình ảnh đậm chất điện ảnh: từ không gian rừng núi hoang vu, hẻo lánh, mờ sương đến ánh sáng u ám, cảnh quay hồ nước tĩnh lặng nhưng rợn người, xen lẫn âm thanh truyền thống trống, sáo, tiếng gió, tạo cảm giác “rờn rợn”mang đậm chất liệu văn hóa truyền thống Việt Nam.

Nếu Người vợ cuối cùng nói về bi kịch thân phận phụ nữ, thì Thám Tử Kiên: Kỳ Án Không Đầu mở ra hướng mới, đưa thể loại “horror mystery cổ trang Việt” lên tầm quốc tế, tương tự phong cách của The Wailing (Hàn Quốc) hay Rampo Noir (Nhật Bản).
#Fshare #Reviews #PhimViet #Phimkinhdi #ThamtuKien #Kyankhongdau #VictorVu