• Downloading from our site will require you to have a paid membership. Upgrade to a Premium Membership from 10$ a month today!

    Dont forget read our Rules! Also anyone caught Sharing this content will be banned. By using this site you are agreeing to our rules so read them. Saying I did not know is simply not an excuse! You have been warned.

Số liệu thống kê về ngành công nghiệp OTT Đông Nam Á 2021

HauPhan

New Member
Theo báo cáo thống kê từ một công ty công nghệ tại Mỹ cho biết, với 180 triệu người xem ở Đông Nam Á, tiêu thụ 8 tỷ giờ nội dung OTT qua internet mỗi tháng, cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp OTT ở khu vực này. Bên cạnh đó, dưới tác động của dịch COVID-19, OTT lập tức trở thành xu hướng chuyển đổi thiết yếu, và được dự báo sẽ vẫn phát triển ngay cả sau khi dịch COVID-19 kết thúc.

Cùng VNETWORK tìm hiểu rõ hơn về những tiến triển của ngành OTT trong năm vừa qua ở khu vực Đông Nam Á, để doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan hơn về xu hướng thị trường đang diễn ra, từ đó đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp.

Tình hình sử dụng OTT tại khu vực Đông Nam Á

OTT (Over the top) là một nền tảng ứng dụng để người dùng xem nội dung video chuyên nghiệp qua mạng internet. Mọi người sẽ chủ động hơn trong việc xem những nội dung trực tuyến mà họ muốn xem, ở bất kì không gian, thời gian nào, và trên bất kỳ thiết bị nào. OTT đã và đang trở thành xu hướng tất yếu trên toàn thế giới.

Theo thống kê, có tới 180 triệu người ở Đông Nam Á xem trực tuyến qua nền tảng này vào năm 2020. Mức độ thâm nhập của OTT trung bình ở các quốc gia trong khu vực là 31%.

Bên cạnh đó, tốc độ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) của doanh thu video trực tuyến tại khu vực này được dự báo là 4% trong giai đoạn từ năm 2019 – 2024.

thống kê ott đông nam á


Tổng số người xem qua nền tảng trực tuyến OTT lên tới 180 triệu người ở Đông Nam Á

Sự gia tăng của OTT dưới tác động của đại dịch COVID-19

Hơn một nửa số người xem OTT cho biết rằng họ đang dành nhiều thời gian xem video trên nên tảng này so với trước khi đại dịch COVID-19 bắt đầu. Ở Indonesia và Thái Lan, khi được hỏi về nhu cầu sử dụng OTT trong tương lai, cứ 5 người được hỏi thì có tới 4 người trả lời rằng sẽ dành thời gian xem OTT nhiều hơn khi họ phải ở nhà vì COVID-19.

Cụ thể, có tới 57% người xem đã dùng OTT đang xem vieo trên nền tảng này nhiều hơn, 72% người xem vẫn duy trì hoặc tăng lượt xem trong thời gian tới.

thong ke ott dong nam a


Ý định duy trì hoặc tăng mức sử dụng OTT sau COVID đối với từng quốc gia trong khu vực

OTT đang thu hút người xem hơn bao giờ hết

Theo thống kê trong khu vực, mỗi ngày 80% người dùng dành từ một giờ trở lên để xem nội dung OTT. Và trung bình 18% trong số họ dành hơn 4 giờ mỗi ngày để xem video.

so lieu ott


Mức sử dụng OTT trong một ngày của người xem ở từng quốc gia

Một con số khác đáng chú ý nữa là 8 tỷ giờ OTT được xem trong một tháng, chứng tỏ sức ảnh hưởng của nền tảng này rất lớn trong khu vực Đông Nam Á. Trong đó, Indonesia có số giờ xem nội dung nhiều nhất với tổng gần ba tỷ giờ.

ott dong nam a


Indonesia có tổng số giờ xem trên OTT lớn nhất khu vực

Các quốc gia có mức tiêu thụ lớn tiếp theo là Philippines, Việt Nam, Thái Lan. Do quy mô dân số nhỏ hơn, nên Singapore và Malaysia tiêu thụ ít giờ OTT hơn.

Mặt khác, Philippines dẫn đầu khu vực về mức xem trung bình mỗi ngày (giờ đã xem trên OTT mỗi ngày) với trung bình 3,1 giờ cho mỗi người xem. Trong khi Thái Lan dẫn đầu khu vực về tần suất (số ngày xem OTT mỗi tháng), với lượng người xem trung bình 19,4 ngày/ tháng.

Thị trường OTT hết sức sôi động ở khu vực Đông Nam Á nói chung và từng quốc gia trong khu vực nói riêng.

OTT cạnh tranh trực tiếp với TV truyền thống

Trung bình, người dùng đăng nhập vào OTT là 17 ngày/ tháng với 2,5h/ ngày. Trong số những người xem này, mức tiêu thụ OTT hàng tháng chỉ sau TV 4%.

Không những thế, OTT còn đang phá vỡ khung giờ vàng của TV truyền thống. Vì có tới 70% tất cả người xem OTT ở Đông Nam Á họ xem nội dung trong khoảng thời gian từ 8 giờ tối đến 12 giờ sáng (trong khi khung giờ vàng của TV truyền thống là từ 8-11h pm)

hinh-5-gi%E1%BB%9D-v%C3%A0ng.png


Lượng người xem OTT theo thời gian trong ngày

Xu hướng xem OTT thay vì xem TV truyền thống đã xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới bởi sự tiện lợi và mức độ phổ biến của nền tảng này ngày càng rộng. Xu hướng này đặc biệt rõ rệt ở Malaysia. Gần 1/5 người xem OTT đã cho biết rằng họ đã không xem TV truyền thống trong ba tháng liền.

Kể cả ở Việt Nam, xu hướng này cũng đang diễn ra và phát triển nhanh chóng.

Người xem OTT trên khắp Đông Nam Á đều đồng ý rằng, lý do họ xem video trên ứng dụng OTT là vì họ có thể kiểm soát thời điểm xem và có nhiều nội dung mà họ yêu thích trên nền tảng này.

Theo thống kê, 57% người xem OTT cho biết nội dung yêu thích của họ có sẵn trên OTT.

ly cho chon ott


Lý do OTT được người dùng chọn xem

Tình hình tiếp nhận quảng cáo trên OTT

Theo thống kê năm 2020 vừa qua, 89% người xem OTT của khu vực Đông Nam Á cởi mở hơn, chấp nhận xem quảng cáo khi họ xem nội dung miễn phí.

ott asean


Số lượng quảng cáo được chấp nhận trong một giờ cho nội dung miễn phí trên OTT

Đây là một dấu hiệu đáng mừng, khi người dùng tiếp nhận quảng cáo thoải mái hơn, do đó các doanh nghiệp nên chủ động hơn cho chương trình marketing trên nền tảng này. Đây cũng là lý do giúp OTT phát triển hơn trong thời gian tới.

Cũng theo báo cáo này cho biết, 80% người xem OTT ở Đông Nam Á sử dụng nhiều hơn một nền tảng OTT. 100 triệu người xem sử dụng nền tảng OTT có hỗ trợ quảng cáo. Cho thấy việc ứng dụng quảng cáo và marketing trong nền tảng này là rất lớn.

Thiết bị truy cập OTT tiềm năng

Với 90% người xem OTT ở Đông Nam Á sử dụng điện thoại thông minh để truy cập OTT, di động đang là thiết bị được dùng nhiều nhất cho OTT.

Tuy nhiên, xét về tỷ lệ thời gian sử dụng, TV thông minh là một phần quan trọng trong việc phát triển OTT. Tỷ lệ xem trên TV thông minh cao hơn điện thoại thông minh ở Singapore và Việt Nam.

ott device

Thời gian xem OTT trên Smart TV lâu hơn so với trên Smartphone

Trong khi những người xem nhỏ tuổi dành nhiều thời gian hơn để xem OTT trên điện thoại thông minh, thì người xem từ 35 tuổi trở lên lại dành nhiều thời gian để xem OTT trên Smart TV hơn.

Vì vậy, Smartphone là thiết bị phổ biến nhất nhưng Smart TV sẽ là thiết bị tiềm năng nhất trên ứng dụng OTT.

Nội dung thúc đẩy người xem OTT

Theo khảo sát, người xem OTT ở khu vực Đông Nam Á muốn xem nhiều hơn những bộ phim bom tấn từ Hollywood.

Tuy nhiên nội dung theo ngôn ngữ địa phương cũng thúc đẩy việc sử dụng xem OTT đáng kể, đặc biệt là ở các thị trường như Thái Lan và Việt Nam, nơi nội dung địa phương phổ biến hơn so với các chương trình phương Tây.

Bên cạnh đó, nội dung châu Á từ các cường quốc trong khu vực như Hàn Quốc cũng thu hút sự chú ý, 39% người xem trên OTT đã xem nội dung từ các chương trình Hàn Quốc, trong khi chỉ có 20% theo dõi các chương trình của Trung Quốc.

Tổng kết

Bài viết phân tích và đưa ra các số liệu thống kê về ngành công nghiệp OTT, nhất là chỉ ra những xu hướng và báo cáo thực tế và tình hình sử dụng OTT trong năm 2020 của khu vực Đông Nam Á. OTT là xu hướng và phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Do vậy, việc bắt kịp xu hướng cũng là cách giúp doanh nghiệp sẽ phát triển tốt hơn.

Trước tình hình thị trường năng động và phát triển như trên, nếu bạn là nhà cung cấp và phân phối nội dung trên các ứng dụng OTT như web/app cho người dùng, hoặc là đơn vị truyền thông đang cung cấp nội dung trên các nền tảng giải trí, truyền hình OTT bạn cũng cần nâng cấp hạ tầng hệ thống CNTT của mình với công nghệ CDN để đáp ứng nhu cầu xem của người dùng và tăng tính cạnh tranh ở thời điểm hiện tại.
 

Facebook Comments

Similar threads
Thread starter Title Forum Replies Date
N Khai giảng khóa Lập Trình Quản trị số liệu với VBA Excel Kiến thức lập trình 0
I 6 công cụ giúp phục hồi dữ liệu trên máy ảnh số Tin tức CNTT 0
tunglamed Dịch vụ chứng thư số MobiCA đồng hành cùng doanh nghiệp thời Covid-19 Điện thoại di động 0
tunglamed Mua vé số Vietlott dễ dàng thông qua ứng dụng Vietlott SMS MobiFone Điện thoại di động 6
tunglamed Bùng nổ Chuyển mạng giữ số sang Mobifone vì gói cước C120 Điện thoại di động 4
nguyenphuong Hướng dẫn xem tổng số tiền đã mua hàng trên shopee Trò chuyện linh tinh 0
Admin Hướng dẫn kiểm tra số lượng online trên linux - Xem người dùng online bằng lệnh VPS & Dedicated Server 0
Admin Hướng dẫn tự động phân cách phần nghìn khi nhập số C# giống tiền C# / C++ 0
Admin Hướng dẫn chuyển số sang chữ C# C# / C++ 0
Admin Hướng dẫn chỉ cho phép nhập số trong input textbox C# C# / C++ 0
LIA THUÊ VIẾT APP ỨNG DỤNG TẠO DÀN XỔ SỐ Kiến thức lập trình 0
T Chàng trai gốc khởi nhiệp từ tiền kỹ thuật số Tin tức CNTT 0
nguyenphuong Share 1 số biện pháp phòng tránh Ransomware Thủ thuật máy tính 1
T Điểm qua một số kiến thức nền tảng về web Tin tức CNTT 0
T Một số ngôn ngữ lập trình chưa bao giờ hết HOT Tin tức CNTT 0
T Một số yếu tố quan trọng để bạn trở thành lập trình Tin tức CNTT 0
T Một số cách học lập trình bạn hãy tham khảo Tin tức CNTT 0
T Một số siêu ngân hàng đầu tư vào tiền kỹ thuật số Finality Tin tức CNTT 0
T NHTW Thái Lan tạo dựng blockchain cho dự án tiền tệ kỹ thuật số Tin tức CNTT 0
T Editional sử dụng Blockchain xây dựng bộ sưu tập kỹ thuật số Tin tức CNTT 0
T Blockchain và Tim Draper tiết lộ điểm số tin cậy mọi thứ Tin tức CNTT 0
Admin Share một số tut chiến Facebook Ad Breaks theo kinh nghiệm Tut, tool, mmo 0
Admin Hướng dẫn xanh tiền Ad Breaks và tạo fanpage từ con số 0 Tut, tool, mmo 0
dammechiase Hack Dream League Soccer Mới Nhất 2019 Đội Hình Pháp Full Chỉ Số Vô Hạn Coins Trò chơi 0
dammechiase Hack Dream League Soccer 2019 Mới Nhất-Đội Hình Arsenal Vô Hạn Coins, Buff Full Chỉ Số 100 Toàn Đội Trò chơi 0
dammechiase Hack Dream League Soccer 2019 Mới Nhất -Hướng Dẫn Mod Đội Hình Việt Nam AFF CUP Buff Chỉ Số Dream League Soccer 2019 Trò chơi 0
B Ưu đãi đặc biệt khi chuyển mạng giữ số sang MobiFone Thông tin các mạng di động 2
N Tổng hợp ưu đãi cho thuê bao trả trước chuyển mạng giữ số qua MobiFone Thông tin các mạng di động 2
T McKinsey & Co: Báo cáo một số vấn đề của Blockchain Tin tức CNTT 0
B Hướng dẫn Chuyển mạng giữ số cho thuê bao trả trước sang MobiFone Thông tin các mạng di động 2
N Mobifone triển khai gói cước MFC99 cho thuê bao trả sau Chuyển mạng giữ số Thông tin các mạng di động 2
B Tin nóng - chuyển mạng giữ số sang Mobifone ngay tại nhà Thông tin các mạng di động 2
N Trải nghiệm các gói cước trả sau cho thuê bao chuyển mạng giữ số sang mạng Mobifone Thông tin các mạng di động 10
T Một số quy định pháp lý mới cho ICO tại Bermuda Tin tức CNTT 0
B Tặng 25% cước tiêu dùng khi chuyển mạng giữ số sang MobiFone Thông tin các mạng di động 2
P Phần mềm PC Leawo Prof. Media 8.0.0 - Phần mềm chuyển đổi video số 1 thế giới Phần mềm 0
T Kenya Có Dự Định Thay Thế Tiền Mặt Bằng Tiền Số Hoá Tin tức CNTT 0
tunglamed Hướng dẫn chuyển mạng giữ số sang Mobifone tại nhà Thông tin các mạng di động 2
N Dừng quay số song song cho thuê bao 11 số từ ngày 15/11/2018 Thông tin các mạng di động 2
N Cách chuyển mạng giữ số từ nhà mạng khác sang MobiFone Thông tin các mạng di động 2
tunglamed Chuyển mạng giữ số - Ưu đãi lớn cho khách hàng khi chuyển sang sử dụng dịch vụ MobiFone Thông tin các mạng di động 10
B Hướng dẫn dùng My MobiFone đổi đầu số 11 số về 10 số trong danh bạ Thông tin các mạng di động 2
N MobiFone triển khai gói Data 07X - ưu đãi 2,7GB chỉ 27.000Đ cho đầu số 07 mới Thông tin các mạng di động 8
tunglamed Mobifone triển khai chuyển đổi đầu số đợt cuối vào ngày 02/10/2018 Thông tin các mạng di động 2
tunglamed Mobifone tiếp tục chuyển đổi đầu số 0126 về đầu số 076 vào ngày 28/09/2018 Thông tin các mạng di động 2
L Share RIMS - Ứng dụng ghi đọc chỉ số điện nước trên thiết bị di động (Smartphone) Phần mềm 0
B Mobifone chuyển đổi đầu số 0122 về đầu số 077 vào ngày 25/9/2018 Thông tin các mạng di động 2
tunglamed Mobifone sẽ chuyển đổi đầu số 0121 về đầu số 079 vào ngày 21/9/2018 Thông tin các mạng di động 2
N Hướng dẫn Đổi đầu số danh bạ trên ứng dụng My MobiFone Thông tin các mạng di động 2
B Kế hoạch chuyển đổi thuê bao 11 số thành 10 số của MobiFone Thông tin các mạng di động 2

Similar threads

New posts New threads New resources

Top