CongNguyen
New Member
Hầu hết các bài viết trước đây đều phân tích website dựa trên những khía cạnh mong muốn của một nhà quản trị website, từ đó đưa ra những lời khuyên đúng đắn cho quá trình phát triển của website. Trong bài viết này,chúng tôi xin cùng chia sẻ quá trình xây dựng và phát triển một website ở một mức độ tổng quan hơn dựa trên tháp thực phẩm FDA. Một website cũng giống như một con người thực thụ - để phát triển được nó cần được cung cấp đầy đủ những yếu tố cần thiết nhằm thu hút sự chú ý của người dùng để tăng lượng traffic và kích thích thị hiếu. Nói về vấn đề này, chúng ta giành ít phút để quay lại với tháp thực phẩm đã được học ở phần tiểu học. Hình trên mà chúng tôi sử dụng là tháp thực phẩm FDA để đáp ứng nhu cầu sinh học của một người. Phần chân tháp mô tả lượng thực phẩm chính con người sử dụng và định lượng thiết yếu của nó trong quá trình sống của con người. Càng lên cao, các loại thực phẩm sẽ có nhu cầu ít hơn. Nhờ vào tháp thực phẩm này, chúng ta có thể biết được loại thực phẩm nào cần quan tâm bổ sung, loại thực phẩm nào cần hạn chế để đảm bảo một cơ thể phát triển hài hòa và hợp lý. Trong xây dựng website cũng vậy, một website muốn phát triển dài lâu cần có sự cân bằng giữa các yếu tố của sự phát triển như nội dung, từ khóa, liên kết, mạng xã hội.... Tuy nhiên, điều đáng buồn là phần lớn các website hiện nay còn chưa chú ý đến sự hài hòa này mà chỉ tập trung xây dựng và phát triển một hoặc một số mặt. Điều này dẫn đến sự mất cân bằng trong việc phát triển website và khiến website không có tuổi thọ dài. Làm SEOtheo mô hình kim tự tháp Mô hình kim tự tháp trên cho thấy mối tương quan tỉ lệ giữa các thành phần cấu thành nên một website phát triển lâu dài và ổn định. I - Xây dựng nội dung website Rất nhiều webmaster giành nhiều thời gian để quảng bá website tuy nhiên lại không chú ý nhiều đến nội dung được trình bày trên website. Bạn có thể submit website của mình lên thật nhiều mạng xã hội, có thể gửi liên kết của mình đến những trang chia sẻ trực tuyến như LinkHay, TamTay, TagVN hay cố gắng giới thiệu website của mình lên các diễn đàn nhưng tất cả đều là vô ích nếu người dùng không tìm được thứ họ cần trên website bạn ngoài những lời quảng cáo sáo rỗng. Mục đích của người dùng khi truy cập một website là tìm kiếm một thông tin nào đó mà họ cần. Do đó, nếu họ không tìm được thứ họ cần họ sẽ bỏ đi ngay và ít có khả năng họ quay lại với bạn. Nội dung chính là giá trị cốt lõi của website, là cái đích mà người dùng nhắm đến. Do đó, nó phải là điểm đầu tiên và quyết định cho sự phát triển lâu dài và vững chắc của một website. Bạn có thểThiết kế website đẹp, một đội ngũ quảng bá website năng nổ nhưng sẽ chẳng là gì nếu website của bạn không có nội dung. Nếu bạn có một nội dung phù hợp, các hình thức quảng bá website sẽ phát triển và bổ trợ tương ứng. • Nội dung website phải độc đáo • Xây dựng liên kết nội bộ hợp lý • Cải thiện truy cập và tiếp cận nguồn thông tin của công cụ tìm kiếm. • Tạo Sitemap - Sơ đồ webiste. • Tối ưu hóa cấu trúc Url • Cải thiện chất lượng sever. • ... II - Nghiên cứu từ khóa và đưa ra các ý tưởng Việc lựa chọn từ khoá gần với nội dung website vừa gần với sự tìm kiếm của khách hàng có ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của website, giúp bạn có lượt truy cập đáng kể, thương hiệu nhiều người biết tới hơn. Thực ra khách hàng của bạn và trang web của bạn cũng thay đổi theo thời gian, do đó, từ khoá của bạn cũng vậy. Điều quan trọng là phải giữ sự theo dõi từ khóa của bạn và làm những điều chỉnh về từ khóa khi cần thiết. • Quan tâm và dự tính các từ khóa mà người dùng tiềm năng của bạn có thể sẽ dùng để tìm kiếm. • Tìm kiếm các từ khóa một cách thông minh • Lựa chọn các thuật ngữ, cụm từ. • Cải thiện các yếu tố trên trang ( Tiêu đề, mô tả, url, H1-H3, text và anchor text nội bộ. • ... III - Xây dựng liên kết Xây dựng backlink là một phần không thể thiếu trong việc quảng bá websites doanh nghiệp của bạn. Nhưng hãy làm từ từ. Chậm mà chắc. Hãy bắt đầu với 1 vài liên kết mỗi ngày. Hãy đảm bảo website có được các backlink tốt. Các công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá website của bạn cao hơn nhiều! • Xây dựng liên kết bằng tay. • Tạo chiến lược nội dung lan truyền - Liên kết tự nhiên! IV - Tương tác mạng xã hội Khái niệm này khá phức tạp và thường chúng ta không hiểu đúng về giá trị của nó. Tuy nhiên, trong phạm vi bài viết chúng tôi không nói quá nhiều đến nó mà chỉ tập trung khai thác các công hiệu của nó đối với việc quảng bá website, ở đây là việc tận dụng một số mạng xã hội phổ biến như Google Plus, Facebook, Twitter và các trang submit URL như TagVN hay LinkHay. Cải thiện tương tác của người dùng trên website với các nội dung hay và đặc biệt. Kích thích người dùng chia sẻ, tạo được chiến lược truyền thông xã hội và mang giá trị lan truyền trong Marketing.