
Admin
Well-Known Member
Staff member
Administrator
Thanks nào...............Topweb tập hợp những thủ thuật tối ưu nhất nhằm giúp các marketer có thể lựa chọn từ khóa mang lại hiêu quả cao nhất cho chiến dịch SEO của mình:
Mức độ liên quan
Keyword lựa chọn phải liên quan đến nội dung của website.
Sử dụng cụm từ khóa
Ngoài những từ khóa riêng lẻ, bạn cũng có thể sử dụng những cụm từ khóa có chứa nhiều từ. Ví dụ như "dịch vụ SEO”. Sẽ là lựa chọn tốt nhất nếu cụm từ khóa của bạn phổ biến, điều đó sẽ giúp cho nhiều người dùng sẽ thấy kết quả website của bạn khi họ tìm kiếm chính xác cụm từ đó. Tuy nhiên đôi khi bạn cũng nên sử dụng 2 đến 3 từ riêng lẻ (ví dụ như "dịch vụ” và "SEO”) hơn là sử dụng cụm từ vì có những cụm từ rất khó xuất hiện theo một cụm chính xác (exact match).
Từ khóa thứ cấp
Đôi khi bạn có thể sử dụng những từ khóa thứ cấp (là những từ khóa ít phổ biến hơn) để tối ưu hóa nội dung của mình. Đây có thể trở thành mỏ vàng cho bạn bởi vì trong khi tất cả mọi người đều cố gắng làm SEO với những từ khóa phổ biến nhất, bạn tập trung tối ưu hóa bằng những cụm từ ít phổ biến hơn trên một số web page của mình, chắc chắn bạn sẽ gặp ít đối thủ hơn (và có thể nhiều click hơn). Ví dụ như, "bất động sản phú mỹ hưng” có thể sẽ có lượt click ít hơn hàng ngàn lần so với cụm từ "bất động sản”, tuy nhiên nếu bạn hoạt động ở Phú Mỹ Hưng thì dù bạn có lượt truy cập ít hơn nhưng đối tượng sẽ phù hợp hơn.
Sử dụng từ khóa liên quan
Phần từ khóa liên quan được sử dụng cho các marketer muốn tối ưu hóa các website có nội dung bằng tiếng Anh. Đối với tiếng Anh thì đây không phải là một nhân tố khó thực hiện bởi vì gần như tất cả các từ đều có chung một gốc (ví dụ như dog, dogs, doggy …) và được xem là có liên quan với nhau và nếu người dùng click vào từ "dog” thì khả năng họ sẽ click vào các cụm từ liên quan như "dogs”, "doggy” sẽ cao. Tuy nhiên đối với các ngôn ngữ khác, việc sử dụng các từ có gốc giống nhau có thể là một vấn đề vì những từ khác nhau có cùng nguồn gốc thường là không có liên quan và bạn cần phải tối ưu hóa tất cả các từ này.
Từ đồng nghĩa
Tối ưu hóa từ đồng nghĩa cho các từ khóa mục tiêu, cùng với những từ khóa chính . Điều này rất có ích đối với các website bằng tiếng Anh, bởi vì các công cụ tìm kiếm cũng có thể track từ đồng nghĩa, tuy nhiên đối với các ngôn ngữ khác thì từ đồng nghĩa không được xét đến để tính toán thứ hạng và sự liên quan
Lựa chọn từ khóa không phải là một điều đơn giản đối với bất kỳ marketer nào khi làm SEO cho website của mình. Nếu chiến lược sử dụng từ khóa của marketer chưa đúng có thể dẫn đến việc đầu tư nhiều cho nội dung trên trang web nhưng lại không mang được truy cập nhiều cho website. Do đó, qua những thủ thuật mà Topweb tập hợp được, chúng tôi hy vọng sẽ giúp các marketer lựa chọn từ khóa phù hợp và hiệu quả nhất cho website của mình.
Nguồn: Tài nguyên thiết kế web