• Downloading from our site will require you to have a paid membership. Upgrade to a Premium Membership from 10$ a month today!

    Dont forget read our Rules! Also anyone caught Sharing this content will be banned. By using this site you are agreeing to our rules so read them. Saying I did not know is simply not an excuse! You have been warned.

Nhặt được hiện vật nghi lưỡi rìu đá cổ

Siêu Nhân Leech

New Member
Moderator
Theo anh Lê Văn Huy, người tình cờ nhặt được phiến đá nghi lưỡi rìu đá cổ nói trên cho biết, cách đây khoảng một năm trong một lần lên hang Dơi nằm ở bìa rừng thuộc khu vực Vườn quốc gia Vũ Quang anh tình cờ phát hiện được phiến đá giống rìu đá này.
Thân phiến đá nghi là chiếc rìu có chiều dài 24cm, chiều rộng trung bình khoảng 6 cm được vát thon từ cán đến lưỡi. Phần lưỡi nhọn, bị sứt, mẻ có thể do quá trình chặt, đẽo gây ra. Đặc biệt, phiến đá trên cũng có phần chuôi, giúp người dân dễ dàng cầm nắm, hoặc buộc vào cành cây cứng thành chiếc rìu dùng để ghè, đẻo công cụ hoặc các loại cành cây làm nơi trú ẩn.
1347845682-riu-da.jpg

Chất liệu phiến đá nghi lưỡi rìu cũng là đá cuội rất cứng vốn được người xưa ưa sử dụng để chế tác công cụ sản xuất
Anh Huy cho hay, nhiều người sau khi được anh cho xem phiến đá giống lưỡi rìu cổ đã tỏ ra thích thú, một số người muốn mua lại với giá cao nhưng anh từ chối bán. Anh Huy cho biết, sẽ mang phiến đá này tới gặp các nhà chuyên môn để được hỗ trợ xác định xem liệu đó có phải là chiếc lưỡi rìu đá cổ hay không. Nếu đó là chiếc rìu đá cổ thật thì anh sẵn sàng tặng lại cho các cơ quan chuyên môn để phục vụ công tác nghiên cứu.

p-89EKCgBk8MZdE.gif
 

Facebook Comments

Similar threads

New posts New threads New resources

Back
Top