• Downloading from our site will require you to have a paid membership. Upgrade to a Premium Membership from 10$ a month today!

    Dont forget read our Rules! Also anyone caught Sharing this content will be banned. By using this site you are agreeing to our rules so read them. Saying I did not know is simply not an excuse! You have been warned.

Nghiên cứu của Intel: Phụ nữ trên 45 tuổi có xu hướng tin tưởng vào công nghệ hơn

Admin

Well-Known Member
Staff member
Administrator
ixxn.jpg

Tuần qua, một nghiên cứu mới của tập đoàn Intel có tên là Intel Innovation Barometer được chỉ đạo bởi Penn Schoen Berland, nhằm kiểm tra thái độ của người dân toàn cầu đối với các cải tiến công nghệ cũng như các nhận thức hiện tại của người dùng công nghệ. Nghiên cứu đã hé lộ rằng, thế hệ Millennial (những người từ 18 đến 24 tuổi) là những người ít quan tâm đến công nghệ nhất, tuy nhiên họ lại lạc quan cho rằng công nghệ tương lai sẽ đem lại những trải nghiệm được tối ưu hoá cho cá nhân hơn. Trong khi đó, phụ nữ tại các quốc gia đang phát triển là những người lạc quan nhất về các cải tiến trong công nghệ.

Tuy không hào hứng với công nghệ cho lắm, những người trẻ thuộc thế hệ Millennial lại cho rằng công nghệ có thể giúp ích cho họ, ví dụ có 69% người được hỏi cho rằng công nghệ sẽ cải thiện các mối quan hệ xã hội của họ, 57% cho rằng công nghệ sẽ có tác động tích cực lên hệ thống giáo dục, 52% tin rằng giao thông sẽ tốt lên nhờ công nghệ và 49% tin rằng công nghệ sẽ giúp ích cho y tế. Ngoài ra, những người trẻ tuổi này cũng tỏ ra lạc quan, khi 86% tin rằng cải tiến công nghệ đang giúp cuộc sống của họ đơn giản hơn, và có khoảng 1/3 người được hỏi nghĩ rằng công nghệ nên hiểu họ bằng cách "học" các hành vi, sở thích của người dùng để phục vụ họ tốt hơn. "Thoạt nhìn cứ ngỡ rằng thế hệ Millennial đang chối bỏ công nghệ, nhưng tôi nghĩ thực tế phức tạp và thú vị hơn thế," Giáo sư Genevieve Bell, nhà nhân loại học, đồng thời là Giám đốc bộ phận Nghiên cứu Tương tác và Trải nghiệm của phòng thí nghiệm Intel cho biết. "Nhìn theo một khía cạnh khác, thế hệ Millennial muốn công nghệ làm nhiều điều hơn cho họ, và chúng ta còn nhiều việc phải làm để khiến nó mang tính cá nhân hơn và ít phiền toái hơn."

Khảo sát nêu trên cũng tiết lộ rằng phụ nữ lớn tuổi sinh sống tại các thị trường mới nổi đánh giá cao vai trò của công nghệ trong cuộc sống của họ. Trên toàn cầu, số phụ nữ trên 45 tuổi cho rằng con người không tận dụng đủ sức mạnh của công nghệ cao hơn so với số phụ nữ có độ tuổi dưới 45. Họ cũng tin rằng công nghệ giúp con người nhân văn hơn và giúp các mối quan hệ sâu sắc hơn. Có 66% số người được hỏi tin công nghệ giúp cải tiến giáo dục, 58% tin công nghệ cải thiện giao thông, 56% cho rằng công nghệ tác độ tốt lên công việc và hệ thống giáo dục. "Phụ nữ vốn là những người dùng khát khao công nghệ vì công nghệ giúp họ tổ chức cuộc sống của chính mình, của gia đình và giúp tiết kiệm thời gian, sử dụng thời gian hiệu quả." Bell nhận xét.

Các tiết lộ mới qua khảo sát Intel Innovation Barometer: Được khảo sát online bởi Penn Schoen và đội ngũ của ông trên danh nghĩa tập đoàn Intel, ở các quốc gia gồm có Brazil, Trung Quốc, Pháp, Ấn Độ, Indonesia, Ý, Nhật Bản và Mỹ, từ 28/7 tới 15/8 và tổng hợp, công bố vào cuối tháng 10/2013 vừa qua
  • 59% thế hệ Millennial cảm thấy xã hội đang quá phụ thuộc vào công nghệ và chúng làm giảm tính nhân văn của con người.
  • Hơn 1/3 (36%) cho rằng công nghệ nên "học" thói quen cư xử và sở thích của người dùng.
  • Lạc quan về tương lai công nghệ tại đất nước của mình, hơn 70% thế hệ Millennial ưa thích các khu đỗ xe công cộng thông minh và hệ thống điều khiển giao thông cho các phương tiện khẩn cấp, các ứng dụng giúp theo dõi thói quen làm việc và những "viên thuốc" giám sát được sức khoẻ của họ.
  • Trên thế giới, số phụ nữ trên 45 tuổi cho rằng con người không tận dụng đủ sức mạnh của công nghệ. Ở Brazil, phụ nữ trên 45 tuổi có ý kiến như trên chiếm tỉ lệ 42%.
  • Những phụ nữ lớn tuổi thường tin rằng công nghệ giúp con người nhân văn hơn. Ở Trung Quốc, 79% phụ nữ trên 45 tuổi đồng quan điểm như trên trong khi phụ nữ dưới 45 tuổi chỉ chiếm 64%.
  • Phụ nữ tại các thị trường đang nổi tin rằng công nghệ giúp cải tiến giáo dục (66%), giao thông (58%), công việc (57%) và chăm sóc y tế (56%).

Theo Intel
 

Facebook Comments

Similar threads

New posts New threads New resources

Back
Top