• Downloading from our site will require you to have a paid membership. Upgrade to a Premium Membership from 10$ a month today!

    Dont forget read our Rules! Also anyone caught Sharing this content will be banned. By using this site you are agreeing to our rules so read them. Saying I did not know is simply not an excuse! You have been warned.

Đi lại để mưu sinh, không phải để… "hy sinh"!

Siêu Nhân Leech

New Member
Moderator
Có những vụ hết sức thương tâm, như vụ bảy người trong một gia đình chết tức tưởi vì bị xe từ trên đường lao vào, khi đang ăn sáng tại một quán ăn ven đường ở thị trấn Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) ngày 21/7 vừa qua.
Nguyên nhân quan trọng trong nhiều nguyên nhân dẫn đến những cái chết trên là ngành giao thông vận tải đã phạm sai lầm nghiêm trọng khi cho phép tồn tại kiểu nhà dân và đường giao thông nhanh liền một khối. Đây là điều hoàn toàn trái ngược với nguyên lý thiết kế vận hành giao thông và thực sự không giống với bất kỳ nước nào trên thế giới. Giao thông nhanh và cư dân phải được tách xa nhau, các khu dân cư phải được bố trí cách xa trục giao thông nhanh và có dải phân cách làm hành lang an toàn.
1343553573-xe-tong-quan-mi.jpg

Hiện trường vụ ô tô tông quán mì ở thị trấn Núi Thành (Quảng Nam) làm 8 người tử vong
Nhưng tiếc thay, “văn hoá mặt tiền” ở nước ta lan từ trong nội thành ra đường cao tốc, quốc lộ quá mạnh nên người dân bất chấp nguy hiểm, ai cũng tìm cách chòi đạp để ra sát mặt đường. Và rồi bất cứ một sự cố nào về giao thông trên đường cũng có thể đưa đến sự mất mát về nhân mạng và vật chất rất lớn cho những căn nhà mặt tiền này. Trên một trục đường dài hàng ngàn cây số như quốc lộ 1A, với mật độ xe dày đặc và nhà mặt tiền quốc lộ cũng dày đặc không kém như thế, rủi ro sẽ không bao giờ bị triệt tiêu.
Bắt chưa đúng bệnh
Các cơ quan quản lý nhà nước thời gian qua cũng đã có những động thái tích cực trong việc kéo giảm tai nạn giao thông, như gia tăng mức phạt đối với người điều khiển phương tiện lưu thông trong trạng thái say rượu, bia; tuyên truyền văn hoá giao thông, lắp đặt thêm thiết bị kỹ thuật... nhưng số vụ tai nạn và số người chết và bị thương không giảm. Như vậy, cơ quan công quyền đã không bắt được đúng bệnh và các giải pháp đưa ra chưa đúng, chưa trúng. Nếu làm một cuộc nghiên cứu, chúng ta sẽ thấy số vụ tai nạn giao thông chủ yếu diễn ra trên các đường quốc lộ, đường cao tốc, mà trong đó tập trung nhiều nhất là trục đường quốc lộ 1A chạy suốt từ Bắc đến Nam. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, nhưng có những nguyên nhân được coi là hết sức trọng yếu, thì suốt thời gian qua gần như các nhà chức trách chưa để tâm đến để có những đối phó ráo riết, tích cực.
Sự cố đến từ kỹ thuật như hỏng thắng, nổ vỏ, đường trơn trượt, sự cố đến từ người lái như ngủ quên, căng thẳng thần kinh, chóng mặt hạ đường huyết, tai biến mạch máu, truỵ tim, say xỉn và cả những sự cố đến từ những người giao thông bên ngoài… Với những sự cố như thế, nếu chỉ bằng tuyên truyền, giáo dục, xử phạt không thôi thì chưa đủ. Cái chính là làm sao tìm ra được những giải pháp về quy hoạch, kỹ thuật để lỡ có sự cố thì mức độ thiệt hại cũng không quá khủng khiếp như hiện nay.
Các giải pháp cần chú ý, trước hết, là dọc các trục đường cao tốc mới mở như Sài Gòn – Dầu Giây hay những con đường đang và sẽ nâng cấp, phải kiên quyết không để người dân sinh sống và làm ăn sát lề đường như hiện nay, đặc biệt là những cung đường cho chạy với tốc độ cao trên dưới 100km/h. Đối với những con đường huyết mạch quan trọng có lượng xe lớn thì ngay lần thiết kế và thi công đầu tiên, dù tốn kém, vẫn phải thoả mãn được yêu cầu an toàn tối đa – như đã nói ở trên – cho con đường.
Hầu hết các đường giao thông huyết mạch của Việt Nam trong quá trình phát triển đều được thực hiện theo kiểu lấn dần, mỗi năm mở ra một vài mét. Chẳng hạn quốc lộ 1A, xa lộ Hà Nội, đường cao tốc Trung Lương... được mở rộng đến 3 – 4 lần mà vẫn chưa xong! Chính cách làm này vừa gây tốn kém, chắp vá mà lại không giải toả được dân. Tâm lý mong muốn bám trụ của người dân và sự cả nể không muốn làm mất chén cơm của người dân từ phía cơ quan công quyền, đã tạo ra hình thái cực kỳ nguy hiểm như hiện nay, thậm chí có căn nhà chỉ sâu chưa đến 0,5 mét vẫn tồn tại để bán hàng.
Riêng với những đường cao tốc chạy qua khu dân cư hiện hữu, cần thực hiện nghiêm túc những giải pháp phòng ngừa như bắt buộc phương tiện lưu thông phải giảm tốc độ, không cho phép người dân bán hàng trên vỉa hè mà phải lùi sâu vào bên trong. Trước những cửa hàng đông người, ở những nơi thường xảy ra tai nạn và những nơi được coi là nguy hiểm, thì nhất thiết phải làm hàng trụ bằng bêtông cốt thép hoặc bằng sắt đủ sức chặn hoặc làm giảm tốc độ của các xe “****”. Cần bổ sung thêm quy định phải chịu trách nhiệm liên đới – vì không chấp hành các quy định hành chính và cung cấp dịch vụ không an toàn cho người sử dụng – đối với các chủ cửa hàng, quán ăn v.v. có mặt bằng kinh doanh sát với các tuyến đường, tuyến giao thông nhanh.
Đã đến lúc cơ quan quản lý nhà nước cần nghiêm túc xem xét lại khía cạnh xã hội của giao thông. Giao thông không đơn thuần chỉ là việc tạo ra con đường mà hơn thế nữa, cần phải tạo ra những con đường an toàn cho người sử dụng.
Nói cho cùng, người ta đi lại để mưu sinh chứ đâu phải đi lại để “hy sinh”!

p-89EKCgBk8MZdE.gif
 

Facebook Comments

Similar threads
Thread starter Title Forum Replies Date
haopro Nonstop Nonstop Đi Cảnh 2021 Nhạc Tâm Trạng Rồi Lại Xung Rồi Lại Tan Chậm .. v..v.. Âm nhạc 0
haopro Nonstop Bay phòng 2020 Sét Nhạc Đi Cảnh AE Đừng Lại Gần Tôi Chúng Ta Cách Ly Thôi Âm nhạc 0
S anh Thắng hay anh Spec vào trỏ lại namserver giúp em đi !!! Hosting & Domain Share 7
S Xem lại quy định cấm HS đi xe máy đến trường Tin tức, sự kiện thường ngày 0
M form lại open lại admin share vài domain đi Trò chuyện linh tinh 5
S Gặp lại thí sinh đạp xe 300km đi thi ĐH Tin tức, sự kiện thường ngày 1
katy Android Đi học, đi làm, đi chơi có bảo hiểm tai nạn “An tâm toàn diện” lo trước mọi rủi ro Điện thoại di động 0
katy Android Trải nghiệm dịch vụ lối đi Hàng không ưu tiên dành riêng cho HV KNDL MobiFone Điện thoại di động 14
katy Android MobiFone ưu đãi sử dụng lối đi ưu tiên cho khách hàng KNDL tại sân bay Điện thoại di động 14
katy Android Hè đi muôn nơi - Du lịch thả ga cùng gói quà 1.000.000Đ từ MyPoint Điện thoại di động 15
katy Android Tặng mã Got-It 1.000.000 đồng cho thuê bao đạt doanh thu thoại quốc tế chiều đi Thông tin các mạng di động 0
haopro Nonstop Merry Christmas 2022 Nhạc Giáng Sinh Sôi Động Bay Cùng Ông Già Noel Đi Phát Kẹo Âm nhạc 0
haopro Nonstop 2022 Bé Na Đi Bar - Full Vinahouse Bay Phòng Hay Cực Âm nhạc 0
haopro #vinahouse Style Vui Nhộn - Này Cô Bé Ơi Chậm Chậm Thôi Chớ Bước Đi Nhanh Âm nhạc 0
haopro Nonstop Nhạc Sàn Trung Thu 2022 Trung Thu Là Tết Thiếu Nhi Mà Sao ********* Cứ Đi Chơi Hoài Âm nhạc 0
tunglamed Đăng ký gói cước EduPro Dino đi học – Học từ xa không lo Corona Điện thoại di động 6
haopro Nonstop Tâm Trạng 2021 Gọi Tên Em Trong Cơn Mê - Nghe Đi Gòi Bê Âm nhạc 0
haopro Nonstop 2021 Uy Tính - Vol 11 DJ Binh Hồ - Con Nhạc Uy Tính 100% Nghe Đi Rồi Bê Âm nhạc 0
haopro Nonstop 2021 Đi Cảnh Lên Thiên Đàng Bay Cùng Cô Tiên Âm nhạc 0
haopro Nonstop Thái Hoàng 2021 Nhạc Căng Nhất Thế Giới Full Track Phiêu Bồng Dìu Bạn Đi Xa Âm nhạc 0
Thichquangboom Hành trình Uploader “đi lên” cùng Fshare năm 2020 và đầu năm 2021 Tin tức CNTT 0
tunglamed Tiếp tục triển khai đổi eSim tại nhà không cần đi đâu xa với My MobiFone Điện thoại di động 9
haopro Nonstop Set Nhạc Đi Cảnh Full ARS Tầm Này Thì Liêm Sỉ Gì Nữa Bay Đê Âm nhạc 0
tunglamed Hãy tạm quên đi những ngày nắng nóng chói chang, bằng chương trình khuyến mãi tặng 20% giá trị nạp tiền cực hấp dẫn từ MobiFone. khuyến mãi áp dụng ch Điện thoại di động 8
haopro NST Nhac DJ - Vinahouse 2020 lắc đi em lắc nữa đi em Âm nhạc 0
haopro NST Nhạc DJ - Vinahouse 2020 Siêu phẩm dắt Cún đi bay - Em ơi nhà em có bán xì kê không ? Âm nhạc 0
T Hướng đi cho lập trình viên – CodeGym Day 2019 Tin tức CNTT 0
haopro Nonstop nhạc sàn Trung Thu 2020 Xách Loa Ra Mà Đi – Đi – Đi – Đi Bay Trung Thu Chứ Đi Đâu !! Âm nhạc 0
haopro Nonstop 2019 Audio Nhạc hút cần 2020 Bê SML Chơi Đi Rồi Sẽ Hiểu Âm nhạc 0
haopro Nonstop Vinahouse 2019 BASS Cực Căng Dắt Gấu Đi Bay Không Thôi Nó Đánh Âm nhạc 0
haopro NST Nhạc DJ - Vinahouse 2019 OK EM TỚI ĐÂY ĐI EM YÊU Âm nhạc 0
haopro Nonstop NST Nhạc DJ - Vinahouse 2019 Anh Dắt Em Đi Tránh Nóng - Hóng hÓng hóNG ( DJ Cao Kavia ) Âm nhạc 0
haopro Nonstop NST Nhạc DJ 2019 liên khúc Vinahouse bass dồn dập OK em tới đây đi em yêu Âm nhạc 0
haopro Nonstop NST Nhạc DJ - Vinahouse 2019 Bỏ phê pha đi tìm tri kỷ nào ngờ tri kỷ thích phê pha - Vol2 Âm nhạc 0
Admin Airasia khuyến mãi chỉ 30$ bay đi Thái Lan, Malaysia, Philippines Tin tức, sự kiện thường ngày 1
haopro Nonstop Vinahouse bay phòng 2019 nhạc MAX bay dắt Gấu đi TRÔi không thôi Gấu đánh Âm nhạc 0
tunglamed Anh em quẩy luôn đi - MobiFone miễn phí đổi sim 4G Thông tin các mạng di động 2
I Share Đi tìm laptop chơi game giá dưới 25 triệu Máy tính 0
C Địa chỉ Dạy làm móng, Dạy làm Nails học đi nước ngoài chuyên nghiệp, tốt và uy tín ở Hà Nội Trò chuyện linh tinh 0
D Những lý do khiến bạn không thể từ chối đi du lịch Anh quốc Thảo luận chung 0
M Share Tham gia web chat đi ae Tut, tool, mmo 0
M Share Mình có wap chat aj tham gja đi Tut, tool, mmo 0
M Thảo luận Tham gia wap chat đi ae Tut, tool, mmo 0
haopro Nonstop Nonstop Vinahouse 2018 Về Nhà Làm Gì Em Ơi Hôm Nay Mình Phải Đi Bay Âm nhạc 0
B Nhận ngay vé đi cáp treo tại lễ hội Yên Tử trên ứng dụng mConnect Thông tin các mạng di động 2
haopro Nonstop Nonstop Nhạc Sàn Nhạc DJ Mới Nhất 2018 Cực Độc Cực VIP Đại Tá Đi Đập Đá V3 Âm nhạc 0
haopro Nonstop Nhạc sàn SINH NHẬT 2018 Cực Cực Phiêu Cứ Chơi Đi Rồi Ngày Mai Tính Âm nhạc 0
haopro Nonstop Nonstop Nhạc Sàn Mới Nhất 2018 Cậu Ơi Con Lên Quá Kéo Con Xuống Đi Âm nhạc 0
H Những Bài Hát Nhạc Trẻ Hay Nhất 2018 - Nhạc Buồn Tâm Trạng Nghe Đi Rồi Khóc Âm nhạc 0
H Mr siro piano - nghe đi rồi khóc nhá - những bản nhạc piano cover hay nhất của mr. Siro Âm nhạc 0

Similar threads

New posts New threads New resources

Back
Top