• Downloading from our site will require you to have a paid membership. Upgrade to a Premium Membership from 10$ a month today!

    Dont forget read our Rules! Also anyone caught Sharing this content will be banned. By using this site you are agreeing to our rules so read them. Saying I did not know is simply not an excuse! You have been warned.

Campuchia: 60 trẻ em chết vì bệnh lạ

Siêu Nhân Leech

New Member
Moderator
Tất cả nạn nhân đều là trẻ em dưới 7 tuổi, nhiều trẻ chưa đầy 3 tuổi. Phần lớn các em qua đời trong vòng 24 giờ sau khi nhập viện tại bệnh viện ở thủ đô Phnom Penh và Siem Reap.
Tiến sĩ Nima Asgari, chuyên gia y tế cộng đồng của WHO tại Campuchia cho biết, trường hợp tử vong đầu tiên xuất hiện hồi tháng 4. Những bệnh nhân sau này có các triệu chứng sốt cao và có dấu hiệu viêm não hoặc vấn đề hệ hô hấp, hoặc cả hai.
Trong số 61 trẻ nhập viện vì bệnh lạ chỉ một em sống sót. Còn lại 60 em qua đời vì “sự suy thoái nhanh chóng của chức năng hô hấp”, theo WHO. Tiến sĩ Asgari cho biết dịch bệnh này rất đáng lo ngại vì tỉ lệ tử vong quá cao chỉ trong khoảng thời gian ngắn.
1341369141-tre-em1.jpg

60 trẻ em dưới 7 tuổi ở Campuchia thiệt mạng vì bệnh lạ trong vòng 3 tháng - Ảnh: Telegraph
Trong email gửi tới Reuters, WHO viết: “Vào thời điểm này, nguyên nhân và nguồn gốc dịch bệnh ở Campuchia đang được điều tra. WHO đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế Campuchia và các quốc gia đối tác để xác định bệnh lạ. WHO đã hỗ trợ kỹ thuật cho Chính phủ Campuchia trong công tác dịch tễ học và các hoạt động tìm kiếm nguyên nhân”.
Trong báo cáo ngày 30/6, WHO cho biết các dấu hiệu lâm sàng của bệnh lạ này “không bình thường”. Bệnh nhân bị sốt cao và suy hô hấp nhanh chóng mặc dù số lượng tiểu cầu và chức năng gan, thận hoàn toàn bình thường.
Cũng theo WHO, không nhân viên hay bệnh nhân nào tại bệnh viện ở Phnom Penh có dấu hiệu bị lây nhiễm từ bệnh lạ này.

p-89EKCgBk8MZdE.gif
 

Facebook Comments

Similar threads

New posts New threads New resources

Back
Top