S
Sax
New Member
ko biết có top chưa..cú post vậy..hôm trước là e lớp 6
Gửi bác Đinh La Thăng - Bộ
trưởng bộ Giao thông vận tải
Cháu là 1 sinh viên bình thường,
hàng ngày vẫn đi học bằng 1
chiếc xe máy cũ mà bố cháu đã để
lại từ khi cháu đi học đại học. Có lẽ
sẽ không có lý do gì để cháu viết
bức thư này cho đến khi cháu đọc
được nghị định mới vào ngày
hôm nay, đó là phải là chính chủ
mới được phép lưu thông xe trên
đường phố. Đây là 1 điều khá bất
ngờ không chỉ riêng
cháu, mà còn với rất nhiều người
dân khác nữa, bác ạ.
Thưa bác, cháu hoàn toàn đồng ý
với việc phải làm nghiêm việc
sang tên đổi chủ này để các bác
có thể quản lý được số xe đang
lưu thông trên đường phố, nó sẽ
giúp cho các bác thuận lợi hơn
trong quá trình điều tra các vụ án,
và hơn nữa việc sang tên đổi chủ
sẽ làm giảm được thất thu thuế
của nhà nước. Về mặt này thì
chúng cháu công nhận là bác
đúng, nhưng chỉ là 1 mặt nhỏ của
vấn đề…
Nếu xét rộng ra, Việt Nam có 87
triệu dân, khoảng 30 triệu người
có phương tiện giao thông là ô tô
hoặc xe máy, nhưng trong số đó
có bao nhiêu người không phải là
chủ sở hữu của chiếc xe mình
đang đi?
Sinh viên: 90% sinh viên chưa tự
kiếm được đủ tiền để có thể mua
1 chiếc xe máy, chỉ là mượn tạm
xe của bố mẹ để đi học, nếu sang
tên đổi chủ thì sau này trả lại bố
mẹ, lại sang tên lần nữa hay sao?
Người đi làm: Có rất nhiều người
mua xe cũ để tiết kiệm tiền, có
những chiếc xe đã qua 3-4 đời
chủ, việc tìm lại chủ cũ là rất khó
khăn để có thể sang tên, thậm chí
có gặp thì chắc gì họ đã bỏ công
đi làm thủ tục sang tên với mình.
Ấy là còn chưa kể chủ cũ đã qua
đời, bay ra nước ngoài, hoặc đơn
giản là chiếc xe đăng ký ở miền
bắc, còn chủ đã bay vào miền
Nam sinh sống, lúc ấy phải tìm họ
thế nào?
Người lái xe thuê: Lái xe taxi dùng
xe của công ty hay tự mua xe?
Người lái xe tải đâu có tiền tỉ để
mua 1 chiếc xe thùng? Người lái
xe buýt tự mua xe và tự lái???
Đó mới chỉ là những trường hợp
chung chung, còn thậm chí sẽ có
trường hợp cụ thể như:
Mẹ cháu bỏ tiền ra mua 1 chiếc
xe, nhưng đăng ký ở tỉnh khác để
giá đăng ký rẻ hơn, nhưng là tên
của người khác. Vậy bây giờ chiếc
xe đó là sở hữu của ai?
Cháu muốn mượn xe của bạn để
đi 5 phút, cũng phải sang tên đổi
chủ hay sao?
Còn rất nhiều trường hợp nữa mà
chắc chắn không thể giải quyết
ngay được, bác thử nghĩ xem, nếu
luật này được áp dụng vào ngày
mai thì có bao nhiều người sẽ
biết đến luật, khi bị kiểm tra thì
khác nào việc đánh úp người
dân?
Kể cả tất cả đều có ý thức sang
tên đổi chủ đi chăng nữa, liệu
trong vài ngày họ có kịp làm thủ
tục sang tên đổi chủ? Đồng nghĩa
với việc ngày mai 10/11/2012 có
hàng triệu người phạm luật giao
thông trên đường.
Bức thư này cháu chỉ gửi trên
mạng, viết lên bằng sự bức xúc
của hàng triệu người dân chứ
không chỉ của riêng cháu, việc bác
đưa ra luật này là 1 điều vô lý như
bao nhiêu luật khác mà bác đã
làm, “ngực lép không được đi xe
máy”, “đi dép lê không được đi xe
máy”, xe máy không được để xe
trên vỉa hè”, “thay đổi giờ làm để
giảm tai nạn giao thông”, “xe tuk
tuk”, …
Bác là 1 người có tài, có ý tưởng
và dám táo bạo thực hiện, nhưng
những quyết định của bác đưa ra
chỉ có thể thực hiện với những
người có xe riêng như bác, có
chức có quyền như bác, có tiếng
nói như bác, còn dân thực hiện ra
sao là việc của dân, dân sai ý kiến
bác thì có cảnh sát giao thông xử
lý…
Dù sao thì, là dân thì cháu phải
thực hiện thôi
Gửi bác Đinh La Thăng - Bộ
trưởng bộ Giao thông vận tải
Cháu là 1 sinh viên bình thường,
hàng ngày vẫn đi học bằng 1
chiếc xe máy cũ mà bố cháu đã để
lại từ khi cháu đi học đại học. Có lẽ
sẽ không có lý do gì để cháu viết
bức thư này cho đến khi cháu đọc
được nghị định mới vào ngày
hôm nay, đó là phải là chính chủ
mới được phép lưu thông xe trên
đường phố. Đây là 1 điều khá bất
ngờ không chỉ riêng
cháu, mà còn với rất nhiều người
dân khác nữa, bác ạ.
Thưa bác, cháu hoàn toàn đồng ý
với việc phải làm nghiêm việc
sang tên đổi chủ này để các bác
có thể quản lý được số xe đang
lưu thông trên đường phố, nó sẽ
giúp cho các bác thuận lợi hơn
trong quá trình điều tra các vụ án,
và hơn nữa việc sang tên đổi chủ
sẽ làm giảm được thất thu thuế
của nhà nước. Về mặt này thì
chúng cháu công nhận là bác
đúng, nhưng chỉ là 1 mặt nhỏ của
vấn đề…
Nếu xét rộng ra, Việt Nam có 87
triệu dân, khoảng 30 triệu người
có phương tiện giao thông là ô tô
hoặc xe máy, nhưng trong số đó
có bao nhiêu người không phải là
chủ sở hữu của chiếc xe mình
đang đi?
Sinh viên: 90% sinh viên chưa tự
kiếm được đủ tiền để có thể mua
1 chiếc xe máy, chỉ là mượn tạm
xe của bố mẹ để đi học, nếu sang
tên đổi chủ thì sau này trả lại bố
mẹ, lại sang tên lần nữa hay sao?
Người đi làm: Có rất nhiều người
mua xe cũ để tiết kiệm tiền, có
những chiếc xe đã qua 3-4 đời
chủ, việc tìm lại chủ cũ là rất khó
khăn để có thể sang tên, thậm chí
có gặp thì chắc gì họ đã bỏ công
đi làm thủ tục sang tên với mình.
Ấy là còn chưa kể chủ cũ đã qua
đời, bay ra nước ngoài, hoặc đơn
giản là chiếc xe đăng ký ở miền
bắc, còn chủ đã bay vào miền
Nam sinh sống, lúc ấy phải tìm họ
thế nào?
Người lái xe thuê: Lái xe taxi dùng
xe của công ty hay tự mua xe?
Người lái xe tải đâu có tiền tỉ để
mua 1 chiếc xe thùng? Người lái
xe buýt tự mua xe và tự lái???
Đó mới chỉ là những trường hợp
chung chung, còn thậm chí sẽ có
trường hợp cụ thể như:
Mẹ cháu bỏ tiền ra mua 1 chiếc
xe, nhưng đăng ký ở tỉnh khác để
giá đăng ký rẻ hơn, nhưng là tên
của người khác. Vậy bây giờ chiếc
xe đó là sở hữu của ai?
Cháu muốn mượn xe của bạn để
đi 5 phút, cũng phải sang tên đổi
chủ hay sao?
Còn rất nhiều trường hợp nữa mà
chắc chắn không thể giải quyết
ngay được, bác thử nghĩ xem, nếu
luật này được áp dụng vào ngày
mai thì có bao nhiều người sẽ
biết đến luật, khi bị kiểm tra thì
khác nào việc đánh úp người
dân?
Kể cả tất cả đều có ý thức sang
tên đổi chủ đi chăng nữa, liệu
trong vài ngày họ có kịp làm thủ
tục sang tên đổi chủ? Đồng nghĩa
với việc ngày mai 10/11/2012 có
hàng triệu người phạm luật giao
thông trên đường.
Bức thư này cháu chỉ gửi trên
mạng, viết lên bằng sự bức xúc
của hàng triệu người dân chứ
không chỉ của riêng cháu, việc bác
đưa ra luật này là 1 điều vô lý như
bao nhiêu luật khác mà bác đã
làm, “ngực lép không được đi xe
máy”, “đi dép lê không được đi xe
máy”, xe máy không được để xe
trên vỉa hè”, “thay đổi giờ làm để
giảm tai nạn giao thông”, “xe tuk
tuk”, …
Bác là 1 người có tài, có ý tưởng
và dám táo bạo thực hiện, nhưng
những quyết định của bác đưa ra
chỉ có thể thực hiện với những
người có xe riêng như bác, có
chức có quyền như bác, có tiếng
nói như bác, còn dân thực hiện ra
sao là việc của dân, dân sai ý kiến
bác thì có cảnh sát giao thông xử
lý…
Dù sao thì, là dân thì cháu phải
thực hiện thôi