• Downloading from our site will require you to have a paid membership. Upgrade to a Premium Membership from 10$ a month today!

    Dont forget read our Rules! Also anyone caught Sharing this content will be banned. By using this site you are agreeing to our rules so read them. Saying I did not know is simply not an excuse! You have been warned.

Động vật giúp cảnh báo sóng thần

Siêu Nhân Leech

New Member
Moderator
NhatBan.jpg
Thiệt hại trong đợt sóng thần ở Onagawa, Miyagi năm 2011. Ảnh: AFP.
Thành phố biển Susaki, ở tây nam Nhật Bản đang tìm mối liên hệ giữa mực nước giếng nhanh chóng xuống thấp hoặc gà vịt đột nhiên kêu inh ỏi bất thường với nguy cơ xảy ra động đất, sóng thần sắp xảy ra.
"Chúng có thể không báo hiệu thảm họa sóng thần trong tương lai chính xác hoàn toàn, quan trọng là phải phân tích các dữ liệu một cách kỹ lưỡng", AFP dẫn lời phó thị trưởng Yoshihito Myojin.
Trong những năm qua, nhiều dấu hiệu của tự nhiên trước khi xảy ra thảm họa ở Nhật Bản như cá di chuyển bất thường, mèo tự nhiên bỏ ra khỏi nhà.
Đến nay các nhà khoa học chưa khẳng định động vật có thể cảm nhận được động đất hay sóng thần diễn ra trong tương lai gần. Nhiều địa phương ở Nhật Bản còn cấm sử dụng các dấu hiệu này vào hệ thống cảnh báo thiên tai hay để khuyến cáo sơ tán.
Song, thị trưởng thành phố Susaki cho rằng, dựa vào dấu hiệu của động vật sẽ giúp người dân tự nguyện sơ tán khi xuất hiện những thông tin như thế phát đi.
Trận động, sóng thần vào tháng 3 năm ngoái ở Nhật Bản gây thiệt hại lớn về người và của. Các chuyên gia cảnh báo, Nhật Bản có khả năng sẽ phải chịu một trận sóng thần cao tới 35 m tấn công bờ biển sau một trận động đất cường độ mạnh.
Hương Thu

tags.gif
[h=3]Nhật Bản, động đất, con vật[/h]


p-89EKCgBk8MZdE.gif
 
dong vat co xuc cam manh that, no co ich rat lon cho con nguoi day!
 

Facebook Comments

Similar threads

New posts New threads New resources

Back
Top