Sau gần 10 năm có mặt tại thị trường Việt, ra đời năm 2005, Yamaha Exciter đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của giới trẻ. Với ưu điểm về thiết kế thể thao, khả năng vận hành mạnh mẽ, mang lại trải nghiệm cảm giác điều khiển xe côn tay ở một mức giá vừa phải, Exciter nhanh chóng xác lập ngôi vương trong phân khúc xe số. Có lẽ chính sự thành công của Exciter đã khiến các hãng xe khác trong nước bỏ ngỏ phân khúc xe này, nhờ đó dòng xe của Yamaha có thể tự do “làm mưa làm gió” trên thị trường xe máy Việt.
Sau khi có những hình ảnh về phiên bản Exciter 2013 được tung ra tại thị trường Indonesia, nhiều tin đồn về thế hệ Exciter tiếp theo tại Việt Nam đã được tung ra, như việc trang bị động cơ 150 cc, tích hợp công nghệ phun xăng điện tử, thay đổi thiết kế…tuy nhiên phía Yamaha vẫn hoàn toàn “im lặng” trước những thông tin trên.
Có vẻ như việc các hãng xe khác liên tục ra mắt những mẫu xe mới hay nâng cấp những mẫu xe hiện tại đã khiến Yamaha không thể tiếp tục “đứng nhìn”. Sau khi ra mắt những mẫu xe mới, bao gồm Sirius 115 Fi và Luvias 125 Fi, “đứa con cưng” Exciter cũng đã được Yamaha “lên đời”, với phiên bản 2013.
Exciter RC 2013 bản côn tay
Đường nét thiết kế của Yamaha Exciter 2013 thể hiện sự mạnh mẽ, táo bạo, cá tính như thường thấy. Thân xe vẫn duy trì kiểu dáng khí động học kết hợp cùng bộ giảm xóc đơn Monocross gọn nhẹ, thanh thoát, cho tổng thể thân xe toát lên vẻ mạnh mẽ. Bên cạnh đó, thiết kế tem xe mới mang lại cảm giác thể thao ấn tượng hơn.
Phiên bản Exciter R sở hữu 3 màu tem xe ấn tượng: xám ánh kim– cam, bạc ánh kim – xanh, trắng ánh kim – đen. Trong khi Exciter RC khoác lên mình 3 màu cũng ấn tượng không kém: cam – vàng ánh kim, xám – trắng ánh kim, xám – đỏ ánh kim.
Exciter R 2013 bản côn tự động.
Tuy nhiên, những tin đồn về việc sử dụng động cơ 150cc và tích hợp phun xăng điện tử đã không trở thành hiện thực. Exciter 2013 vẫn sử dụng động cơ 4 thì, xy lanh đơn, SOHC, 4 van, 135cc, làm mát bằng dung dịch, kết hợp cùng hộp số côn tay 5 cấp. Xi-lanh và piston được sản xuất theo công nghệ nhiệt đúc DiASil, giúp tăng tính ổn định khi vận hành, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường. Bộ chế hòa khí trên xe là loại chân không BS, đường kính 25mm kết hợp với bộ cảm biến tay ga TPS mang lại cho người dùng cảm giác điều khiển xe thoải mái và linh hoạt ở mọi dải tốc độ.
Cùng với đó là những tính năng mang lại sự an toàn tối đa cho người dùng, bao gồm phanh đĩa đường kính 203mm, lốp không săm kích thước lớn 100/70-17, bộ gác chân được thiết kế hiện đại như các dòng xe thể thao chuyên nghiệp tạo nên độ an toàn và thuận tiện khi sử dụng.
Exciter RC 2013
Exciter R 2013
Sau khi có những hình ảnh về phiên bản Exciter 2013 được tung ra tại thị trường Indonesia, nhiều tin đồn về thế hệ Exciter tiếp theo tại Việt Nam đã được tung ra, như việc trang bị động cơ 150 cc, tích hợp công nghệ phun xăng điện tử, thay đổi thiết kế…tuy nhiên phía Yamaha vẫn hoàn toàn “im lặng” trước những thông tin trên.
Có vẻ như việc các hãng xe khác liên tục ra mắt những mẫu xe mới hay nâng cấp những mẫu xe hiện tại đã khiến Yamaha không thể tiếp tục “đứng nhìn”. Sau khi ra mắt những mẫu xe mới, bao gồm Sirius 115 Fi và Luvias 125 Fi, “đứa con cưng” Exciter cũng đã được Yamaha “lên đời”, với phiên bản 2013.
Exciter RC 2013 bản côn tay
Đường nét thiết kế của Yamaha Exciter 2013 thể hiện sự mạnh mẽ, táo bạo, cá tính như thường thấy. Thân xe vẫn duy trì kiểu dáng khí động học kết hợp cùng bộ giảm xóc đơn Monocross gọn nhẹ, thanh thoát, cho tổng thể thân xe toát lên vẻ mạnh mẽ. Bên cạnh đó, thiết kế tem xe mới mang lại cảm giác thể thao ấn tượng hơn.
Phiên bản Exciter R sở hữu 3 màu tem xe ấn tượng: xám ánh kim– cam, bạc ánh kim – xanh, trắng ánh kim – đen. Trong khi Exciter RC khoác lên mình 3 màu cũng ấn tượng không kém: cam – vàng ánh kim, xám – trắng ánh kim, xám – đỏ ánh kim.
Exciter R 2013 bản côn tự động.
Tuy nhiên, những tin đồn về việc sử dụng động cơ 150cc và tích hợp phun xăng điện tử đã không trở thành hiện thực. Exciter 2013 vẫn sử dụng động cơ 4 thì, xy lanh đơn, SOHC, 4 van, 135cc, làm mát bằng dung dịch, kết hợp cùng hộp số côn tay 5 cấp. Xi-lanh và piston được sản xuất theo công nghệ nhiệt đúc DiASil, giúp tăng tính ổn định khi vận hành, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường. Bộ chế hòa khí trên xe là loại chân không BS, đường kính 25mm kết hợp với bộ cảm biến tay ga TPS mang lại cho người dùng cảm giác điều khiển xe thoải mái và linh hoạt ở mọi dải tốc độ.
Cùng với đó là những tính năng mang lại sự an toàn tối đa cho người dùng, bao gồm phanh đĩa đường kính 203mm, lốp không săm kích thước lớn 100/70-17, bộ gác chân được thiết kế hiện đại như các dòng xe thể thao chuyên nghiệp tạo nên độ an toàn và thuận tiện khi sử dụng.
Exciter RC 2013
Exciter R 2013