Xác định độ khó của từ khóa khi seo là một việc rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn xác định được phần nào thời gian thực hiện và báo giá seo.
Bài viết này sẽ hướng dẫn cách xác định độ khó của từ khóa khi seo
Xác định độ khó của từ khóa dựa theo chỉ số hiệu quả từ khoá KEI (Keyword Efficiency Index)
Bước 1: dùng Google Addword Tool:
Kiểm tra lượng tìm kiếm hàng tháng: https://adwords.google.com.vn/o/KeywordTool
Xong bước này chúng ta sẽ biết được số lượng người tìm kiếm với mỗi từ khóa theo gợi ý từ Google Addword Tool, chúng ta tạm gọi là chỉ số tìm kiếm (CSTK)
Bước 2. xác định số lượng kết quả tìm kiếm
Chỉ số SERP (Search engine results page) là tổng số website cạnh tranh từ khoá, đơn giản nó là số kết quả trả về khi bạn search từ khóa nào đó. Chỉ số càng cao tương ứng cạnh tranh sẽ cao, tạm gọi là chỉ số cạnh tranh (CSCT).
Bước 3. Tính chỉ số KEI
KEI (Keyword Efficiency Index) đơn giản là: Chỉ số hiệu quả từ khóa mà thôi – chỉ số KEI Càng cao càng tốt.
Công thức tính KEI (Keyword Efficiency Index) như sau: KEI = (CSTK) * (CSTK) / (CSCT)
Ví dụ với từ khóa "seo top 10"
CSTK= 2.400;
CSCT= 114.000.000
KEI= 2.400 * 2.400 / 114.000.000 = 0,050526316
Việc tính chỉ số KEI chỉ là một phần trong việc đánh giá độ khó của từ khóa cần seo. Còn vài yếu tố khác phụ thuộc vào kinh nghiệm của từng Seoer. Hi vọng bài viết giúp bạn hình dung phần nào việc đánh giá độ khó từ khóa khi thực hiện seo
Bài viết này sẽ hướng dẫn cách xác định độ khó của từ khóa khi seo
Xác định độ khó của từ khóa dựa theo chỉ số hiệu quả từ khoá KEI (Keyword Efficiency Index)
Bước 1: dùng Google Addword Tool:
Kiểm tra lượng tìm kiếm hàng tháng: https://adwords.google.com.vn/o/KeywordTool
Xong bước này chúng ta sẽ biết được số lượng người tìm kiếm với mỗi từ khóa theo gợi ý từ Google Addword Tool, chúng ta tạm gọi là chỉ số tìm kiếm (CSTK)
Bước 2. xác định số lượng kết quả tìm kiếm
Chỉ số SERP (Search engine results page) là tổng số website cạnh tranh từ khoá, đơn giản nó là số kết quả trả về khi bạn search từ khóa nào đó. Chỉ số càng cao tương ứng cạnh tranh sẽ cao, tạm gọi là chỉ số cạnh tranh (CSCT).
Bước 3. Tính chỉ số KEI
KEI (Keyword Efficiency Index) đơn giản là: Chỉ số hiệu quả từ khóa mà thôi – chỉ số KEI Càng cao càng tốt.
Công thức tính KEI (Keyword Efficiency Index) như sau: KEI = (CSTK) * (CSTK) / (CSCT)
Ví dụ với từ khóa "seo top 10"
CSTK= 2.400;
CSCT= 114.000.000
KEI= 2.400 * 2.400 / 114.000.000 = 0,050526316
Việc tính chỉ số KEI chỉ là một phần trong việc đánh giá độ khó của từ khóa cần seo. Còn vài yếu tố khác phụ thuộc vào kinh nghiệm của từng Seoer. Hi vọng bài viết giúp bạn hình dung phần nào việc đánh giá độ khó từ khóa khi thực hiện seo