Kidblood
New Member
Trận lụt lịch sử 2008 tái diễn
tại Hà Nội
Chủ nhật, 19/08/2012 10:10
Trận mưa đêm 17 sáng 18/8
đã biến Hà Nội thành sông.
Một số nơi, người dân phải
dùng bồn, chậu làm phương
tiện đi lại.
9h sáng, hàng chục điểm ngay
khu vực trung tâm quận Hà
Đông bị ngập tới 70 - 80cm. Tại
ngõ Trạm Điện - Ba La, mực
nước ngập ở thời điểm 11h
trưa 18/8 vẫn còn sâu tới 70 -
80cm.
Bà Nguyễn Thị An, số 46 ngõ 9
phố Lê Trọng Tấn, than vãn:
'Dù đã chặn cửa nhưng nước
vẫn tràn vào nhiều quá, dùng
máy bơm hút nước không xuể
nên phải dùng cả chậu tát hỗ
trợ để đưa nước ra ngoài'.
Đã xuất hiện ngay 'dịch vụ'
dùng bồn tắm nhựa, thau nhựa
đưa người từ trong ngõ ra, rồi
đưa người từ ngoài ngõ vào.
Mỗi chuyến như thế những
người lội nước đẩy bồn tắm thu
giá 5.000 - 10.000 đồng.
Theo thống kê của Công ty
Thoát nước Hà Nội vào sáng
18/8, trên địa bàn thành phố
xuất hiện hàng loạt điểm úng
ngập gồm:
Ngã tư Hồ Tùng Mậu - Xuân
Thủy, đường Phạm Văn Đồng,
Trần Bình, Phan Văn Trường,
Nguyễn Đức Cảnh, Trương Định,
Giải Phóng, Thái Hà, Ngọc
Khánh, Trường Chinh… với độ
ngập sâu từ 0,15 - 0,3m.
Dọc đường Phạm Hùng, tình
trạng tắc nghẽn kéo dài từ trưa
đến tối vì một số đoạn ngập
nặng, xe máy chịu chết, ôtô
cũng không dám lội qua.
Ngập nặng nhất là con đường
giao ngay bên cao ốc
Keangnam. Theo một số người
dân, mực nước lúc cao nhất từ
50 - 60cm.
Sợ tình trạng xe máy tránh
ngập leo lên vỉa hè, ban quản lý
tòa nhà Keangnam đã cho bảo
vệ giăng dây để ngăn chặn.
Những người đi xe máy muốn
qua đoạn ngập chỉ có cách lao
ra giữa dòng nước và không
mấy chiếc xe thoát khỏi cảnh
chết máy. Cũng chỉ chờ có thế,
hàng loạt điểm sửa xe tự phát
mọc lên như nấm.
Thay bugi mất ít nhất 50.000
đồng/chiếc, đó là chưa kể các
kiểu kiểm tra, sửa chữa khác.
Thiệt hại nhẹ nhất của một lần
xe chết máy cũng 100.000
đồng.
tại Hà Nội
Chủ nhật, 19/08/2012 10:10
Trận mưa đêm 17 sáng 18/8
đã biến Hà Nội thành sông.
Một số nơi, người dân phải
dùng bồn, chậu làm phương
tiện đi lại.
9h sáng, hàng chục điểm ngay
khu vực trung tâm quận Hà
Đông bị ngập tới 70 - 80cm. Tại
ngõ Trạm Điện - Ba La, mực
nước ngập ở thời điểm 11h
trưa 18/8 vẫn còn sâu tới 70 -
80cm.
Bà Nguyễn Thị An, số 46 ngõ 9
phố Lê Trọng Tấn, than vãn:
'Dù đã chặn cửa nhưng nước
vẫn tràn vào nhiều quá, dùng
máy bơm hút nước không xuể
nên phải dùng cả chậu tát hỗ
trợ để đưa nước ra ngoài'.
Đã xuất hiện ngay 'dịch vụ'
dùng bồn tắm nhựa, thau nhựa
đưa người từ trong ngõ ra, rồi
đưa người từ ngoài ngõ vào.
Mỗi chuyến như thế những
người lội nước đẩy bồn tắm thu
giá 5.000 - 10.000 đồng.
Theo thống kê của Công ty
Thoát nước Hà Nội vào sáng
18/8, trên địa bàn thành phố
xuất hiện hàng loạt điểm úng
ngập gồm:
Ngã tư Hồ Tùng Mậu - Xuân
Thủy, đường Phạm Văn Đồng,
Trần Bình, Phan Văn Trường,
Nguyễn Đức Cảnh, Trương Định,
Giải Phóng, Thái Hà, Ngọc
Khánh, Trường Chinh… với độ
ngập sâu từ 0,15 - 0,3m.
Dọc đường Phạm Hùng, tình
trạng tắc nghẽn kéo dài từ trưa
đến tối vì một số đoạn ngập
nặng, xe máy chịu chết, ôtô
cũng không dám lội qua.
Ngập nặng nhất là con đường
giao ngay bên cao ốc
Keangnam. Theo một số người
dân, mực nước lúc cao nhất từ
50 - 60cm.
Sợ tình trạng xe máy tránh
ngập leo lên vỉa hè, ban quản lý
tòa nhà Keangnam đã cho bảo
vệ giăng dây để ngăn chặn.
Những người đi xe máy muốn
qua đoạn ngập chỉ có cách lao
ra giữa dòng nước và không
mấy chiếc xe thoát khỏi cảnh
chết máy. Cũng chỉ chờ có thế,
hàng loạt điểm sửa xe tự phát
mọc lên như nấm.
Thay bugi mất ít nhất 50.000
đồng/chiếc, đó là chưa kể các
kiểu kiểm tra, sửa chữa khác.
Thiệt hại nhẹ nhất của một lần
xe chết máy cũng 100.000
đồng.