Theo thông tin từ người phát ngôn của Toyota - hãng sản xuất ôtô lớn nhất châu Á, trong 7,43 triệu chiếc xe nói trên có khoảng 2,47 triệu từ Mỹ, 2,8 triệu xe sẽ từ châu Âu và Trung Quốc. Phần còn lại được thu hồi từ khắp nơi trên thế giới bao gồm cả Nhật Bản, Canada, Úc và các quốc gia Trung Đông.
14 dòng xe, bao gồm cả các dòng xe nổi tiếng của hãng như Camry hay Corolla, nằm trong danh sách triệu hồi lần này.
Mặc dù Toyota khẳng định chưa hề có báo cáo về tai nạn do lỗi kỹ thuật ở công tắc cửa sổ điện nói trên nhưng việc thu hồi lần này một lần nữa giáng đòn mạnh vào danh tiếng hãng sản xuất ôtô vốn một thời nổi tiếng vì độ an toàn của sản phẩm này.
Theo tờ Business Week, tính đến 14g47 chiều nay (theo giờ Tokyo), cổ phiếu của Toyota đã rớt xuống 2,3%, còn ở mức 2,932 yen - mức thấp nhất kể từ khi phiên giao dịch ngày 26/7 đóng cửa. Đặc biệt, lần thu hồi sản phẩm này chỉ diễn ra hai tháng sau khi hãng đã thu hồi hơn 800.000 xe tại thị trường Bắc Mỹ do sự cố ở bộ phận giảm xóc.
Trước đó năm 2009 và 2010, Toyota phải triệu hồi lượng xe khổng lồ 12 triệu chiếc vì lỗi ở chân ga khiến xe tăng tốc ngoài ý muốn và gây ra hàng chục vụ tai nạn nghiêm trọng ở Mỹ. Hãng còn bị nhà chức trách Mỹ phạt hơn 50 triệu USD và phải công khai xin lỗi công chúng. Kể từ đó đến nay, Toyota không ngừng nỗ lực để khôi phục uy tín của mình trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn và hãng cũng chịu ảnh hưởng chung từ trận động đất và sóng thần lịch sử ở Nhật hồi tháng 3 năm ngoái.
Sáu tháng đầu năm nay, Toyota đã giành lại vị trí nhà sản xuất xe hơi số 1 thế giới từ hãng ôtô khổng lồ của Mỹ General Motors.
14 dòng xe, bao gồm cả các dòng xe nổi tiếng của hãng như Camry hay Corolla, nằm trong danh sách triệu hồi lần này.
Mặc dù Toyota khẳng định chưa hề có báo cáo về tai nạn do lỗi kỹ thuật ở công tắc cửa sổ điện nói trên nhưng việc thu hồi lần này một lần nữa giáng đòn mạnh vào danh tiếng hãng sản xuất ôtô vốn một thời nổi tiếng vì độ an toàn của sản phẩm này.
Theo tờ Business Week, tính đến 14g47 chiều nay (theo giờ Tokyo), cổ phiếu của Toyota đã rớt xuống 2,3%, còn ở mức 2,932 yen - mức thấp nhất kể từ khi phiên giao dịch ngày 26/7 đóng cửa. Đặc biệt, lần thu hồi sản phẩm này chỉ diễn ra hai tháng sau khi hãng đã thu hồi hơn 800.000 xe tại thị trường Bắc Mỹ do sự cố ở bộ phận giảm xóc.
Trước đó năm 2009 và 2010, Toyota phải triệu hồi lượng xe khổng lồ 12 triệu chiếc vì lỗi ở chân ga khiến xe tăng tốc ngoài ý muốn và gây ra hàng chục vụ tai nạn nghiêm trọng ở Mỹ. Hãng còn bị nhà chức trách Mỹ phạt hơn 50 triệu USD và phải công khai xin lỗi công chúng. Kể từ đó đến nay, Toyota không ngừng nỗ lực để khôi phục uy tín của mình trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn và hãng cũng chịu ảnh hưởng chung từ trận động đất và sóng thần lịch sử ở Nhật hồi tháng 3 năm ngoái.
Sáu tháng đầu năm nay, Toyota đã giành lại vị trí nhà sản xuất xe hơi số 1 thế giới từ hãng ôtô khổng lồ của Mỹ General Motors.