Vào khoảng 17h chiều 25/8, anh Phan Ngọc Tú nhân viên tuần đường (Công ty QLĐS Nghệ Tĩnh) trong lúc đi tuần đường bảo vệ đường sắt đã phát hiện hai cánh cửa của toa tàu hỏa rơi trên đường sắt cách nhau 3 km.
Cánh cửa thứ nhất được anh Tú phát hiện tại km 262+ 300 thuộc địa bàn xã Quỳnh Lâm (huyện Quỳnh Lưu - Nghệ An). Đây là cửa của toa tàu Thống nhất, có đầy đủ ổ khóa, chốt làm bằng khung sắt, mặt phoóc dày khoảng 6 ly; cánh cửa dài khoảng 2m, rộng 70cm, nặng chừng 30 kg.
Cánh cửa toa tàu mà công nhân tuần đường Phan Ngọc Tú phát hiện trên đường sắt vào chiều 25/8 vừa qua (Ảnh: Thất Xuân)
Đang ca tuần đó, anh Tú tiếp tục đi làm nhiệm vụ. Khi đến điểm giao ban cuối, anh Tú tiếp tục hốt hoảng vì từ xa lại phát hiện thêm một cánh cửa khác nằm trên mặt ray tại km 259 + 500 địa bàn xã Quỳnh Hoa (huyện Quỳnh Lưu). Để đảm bảo an toàn chạy tàu, anh Tú đã khẩn trương đưa cánh cửa ra khỏi hành lang đường sắt, sau đó nhờ người khênh về đơn vị.
Qua tìm hiểu được biết, tại thời điểm anh Tú nhặt được hai cánh cửa trên chỉ có duy nhất đoàn tàu Thống Nhất số hiệu TN1 đang chạy qua đoạn đường sắt này theo lộ trình từ Hà Nội - TP Hồ Chí Minh.
Việc một đoàn tàu đang chạy tốc độ cao, rơi hàng hóa, vật cản xuống đường sắt không phải là chưa xảy ra, nhưng việc đoàn tàu đang chạy làm rơi cả cửa toa tàu là điều hiếm thấy. Sự cố rơi cửa toa tàu như nói trên là rất nguy hiểm, liên quan đến an toàn của chính chuyến tàu đó và cả những chuyến tàu sau nếu như công nhân tuần đường sắt không sớm phát hiện!
Cánh cửa thứ nhất được anh Tú phát hiện tại km 262+ 300 thuộc địa bàn xã Quỳnh Lâm (huyện Quỳnh Lưu - Nghệ An). Đây là cửa của toa tàu Thống nhất, có đầy đủ ổ khóa, chốt làm bằng khung sắt, mặt phoóc dày khoảng 6 ly; cánh cửa dài khoảng 2m, rộng 70cm, nặng chừng 30 kg.
Cánh cửa toa tàu mà công nhân tuần đường Phan Ngọc Tú phát hiện trên đường sắt vào chiều 25/8 vừa qua (Ảnh: Thất Xuân)
Đang ca tuần đó, anh Tú tiếp tục đi làm nhiệm vụ. Khi đến điểm giao ban cuối, anh Tú tiếp tục hốt hoảng vì từ xa lại phát hiện thêm một cánh cửa khác nằm trên mặt ray tại km 259 + 500 địa bàn xã Quỳnh Hoa (huyện Quỳnh Lưu). Để đảm bảo an toàn chạy tàu, anh Tú đã khẩn trương đưa cánh cửa ra khỏi hành lang đường sắt, sau đó nhờ người khênh về đơn vị.
Qua tìm hiểu được biết, tại thời điểm anh Tú nhặt được hai cánh cửa trên chỉ có duy nhất đoàn tàu Thống Nhất số hiệu TN1 đang chạy qua đoạn đường sắt này theo lộ trình từ Hà Nội - TP Hồ Chí Minh.
Việc một đoàn tàu đang chạy tốc độ cao, rơi hàng hóa, vật cản xuống đường sắt không phải là chưa xảy ra, nhưng việc đoàn tàu đang chạy làm rơi cả cửa toa tàu là điều hiếm thấy. Sự cố rơi cửa toa tàu như nói trên là rất nguy hiểm, liên quan đến an toàn của chính chuyến tàu đó và cả những chuyến tàu sau nếu như công nhân tuần đường sắt không sớm phát hiện!