Sức mạnh của SEO chính là những chiến thuật hay các phương pháp khác nhau có thể tạo ra kết quả. Ví dụ, bạn có thể xếp hạng một trang web với các kỹ thuật khác nhau,từ backlink làm tăng khả năng liên kết thông qua các cấu trúc website, phát triển nội dung hoặc tạo các liên kết bên trong (internal links) . Chủ đề ngày hôm nay đề cập tới giá trị thực sự của internal links. Và tại sao nó lại quan trọng?
Các internal links trong website của bạn giống như tĩnh mạch trong hệ thống tuần hoàn. Vai trò và chức năng của chúng là giống nhau.
Giá trị của một trang.
Hãy tưởng tượng mỗi trang của website giống như là một hòn đảo, “the page” về cơ bản có 3 thuộc tính( hoặc các đặc tính):
1) Các liên kết đến nó từ các trang khác
2) Nội dung hay chủ đề của trang
3) Các liên kết rời khỏi trang.
Dựa trên ba đặc điểm đó mà mỗi trang đều có một chức năng rất cụ thể trong website. Đó là:
1) Trang trung tâm (hay trang quan trọng)
2) hay trang phụ trợ (trang thứ cấp)
Suy nghĩ nà giải thích cho việc tại sao rất nhiều trang không được xếp trong top kết quả tìm kiếm là do liên kết bị tiêu hao, cụ thể hơn là do không có đủ dòng chảy liên kết từ 1 trong các yếu tố sau:
a. Cấu trúc website lỏng.
b. Không đủ các liên kết sâu tức là ít inbound links từ các trang (phụ trợ) khác để khẳng định mức độ quan trọng.
c. Thiếu internal links từ các trang quan trọng (trung tâm) khác hoặc từ những trang có cùng ngữ cảnh.
Hãy tận dụng những thứ đã có trên trang web
Cách nhanh nhất để có được một trang nằm trong top 10 là đặt một liên kết (link) từ trang khác đã được xếp hạng trong top 10 cho một cụm từ khóa ngữ nghĩa có liên quan hoặc các từ liên quan.
Đây là một phần thú vị, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát đối với các trang riêng của bạn, chúng tập trung tại chỗ, cách chúng liên kết với nhau (bằng anchor text, trong định hướng thứ cấp navigation, phần thân hoặc liên kết theo ngữ cảnh) đều có thể biên soạn, vì thế tại sao không tận dụng điều này một cách tối ưu nhất bằng cách xây dựng các nhóm làm việc cho các liên kết bên trong của bạn.
Các internal links trong website của bạn giống như tĩnh mạch trong hệ thống tuần hoàn. Vai trò và chức năng của chúng là giống nhau.
Giá trị của một trang.
Hãy tưởng tượng mỗi trang của website giống như là một hòn đảo, “the page” về cơ bản có 3 thuộc tính( hoặc các đặc tính):
1) Các liên kết đến nó từ các trang khác
2) Nội dung hay chủ đề của trang
3) Các liên kết rời khỏi trang.
Dựa trên ba đặc điểm đó mà mỗi trang đều có một chức năng rất cụ thể trong website. Đó là:
1) Trang trung tâm (hay trang quan trọng)
2) hay trang phụ trợ (trang thứ cấp)
Suy nghĩ nà giải thích cho việc tại sao rất nhiều trang không được xếp trong top kết quả tìm kiếm là do liên kết bị tiêu hao, cụ thể hơn là do không có đủ dòng chảy liên kết từ 1 trong các yếu tố sau:
a. Cấu trúc website lỏng.
b. Không đủ các liên kết sâu tức là ít inbound links từ các trang (phụ trợ) khác để khẳng định mức độ quan trọng.
c. Thiếu internal links từ các trang quan trọng (trung tâm) khác hoặc từ những trang có cùng ngữ cảnh.
Hãy tận dụng những thứ đã có trên trang web
Cách nhanh nhất để có được một trang nằm trong top 10 là đặt một liên kết (link) từ trang khác đã được xếp hạng trong top 10 cho một cụm từ khóa ngữ nghĩa có liên quan hoặc các từ liên quan.
Đây là một phần thú vị, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát đối với các trang riêng của bạn, chúng tập trung tại chỗ, cách chúng liên kết với nhau (bằng anchor text, trong định hướng thứ cấp navigation, phần thân hoặc liên kết theo ngữ cảnh) đều có thể biên soạn, vì thế tại sao không tận dụng điều này một cách tối ưu nhất bằng cách xây dựng các nhóm làm việc cho các liên kết bên trong của bạn.