|
Loạt TV 2012 của Sony nhắm vào các nội dung giải trí. Ảnh: Quốc Huy. |
Sáng nay, Sony đã công bố các dòng TV kết nối Internet tại thị trường Việt Nam. Loạt sản phẩm mới được kỳ vọng sẽ nối tiếp thành công loạt TV lướt web năm ngoái. Đây là một trong những thương hiệu đầu tiên giới thiệu TV năm nay tại Việt Nam, trước thời điểm mùa Euro khai mạc trong tháng 6.
Sony cho biết họ đang dẫn đầu thị phần TV Việt Nam. Trong đó, phần lớn các kích cỡ màn hình như 32, 40 đến 46, 55 inch đều bán tốt nhất. Sony cho rằng, các model màn hình phẳng Plasma, LED và LCD là thế mạnh của mình.
Trao đổi với VnExpress.net, ông Yuzo Otsuki, Tổng giám đốc Sony Việt Nam, cho rằng nội dung giải trí là thế mạnh của họ năm nay. Hãng điện tử Nhật Bản đã hợp tác với các nhà sản xuất nội dung trong nước, cung cấp nhạc, tin tức và phần mềm dạy trẻ em học. Ông Yuzo Otsuki chia sẻ, Sony đã nghĩ tới việc đưa cách điều khiển cử động hay giọng nói giống như sản phẩm game của mình vào TV. Tuy nhiên, trong loạt sản phẩm ra mắt năm nay, các nội dung trên Internet được chú trọng hơn cả.
So với các model năm ngoái, Sony cũng thêm trình duyệt Opera Mini lên TV. Ngoài ra, hãng tiếp tục cung cấp các nội dung giải trí quốc tế. Về chất lượng hình ảnh, hãng sử dụng bộ vi xử lý X-Reality Pro. Công nghệ này hứa hẹn tái tạo các điểm ảnh, giúp các chi tiết sắc nét hơn.
Trong loạt sản phẩm mới, cao cấp nhất có HX855. Thế hệ TV LED LCD 3D này có các kích thước 40, 46 và 55 inch. Ngoài ra, các thiết bị HX750, NX650 hay EX650 sẽ có mặt trong tháng 5 hoặc tháng 7 ở tầm thấp hơn. Sony vẫn chưa công bố giá bán cho loạt TV mới của mình.
Quốc Huy