Tối 28/9, nghe tin cơn bão số 8 gây mưa lớn, càn quét qua các tỉnh từ Thái Bình, Nam Định, Hải Phòng… chị Thu Trà (Cầu Giấy, Hà Nội) gọi điện về quê ở Thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình hỏi thăm gia đình. Tuy nhiên, từ tối 28/10 đến sáng ngày 29/10, chị Trà vẫn chưa thể liên lạc được với người thân.
Chị Trà cho biết: “Tôi đã thử các thuê bao của Viettel, VinaPhone, Mobifone đều không được, gọi đến máy điện thoại bàn cũng không được. Không hiểu tại sao, cứ lúc nước sôi lửa bỏng nhất lại điện thoại lại mất sóng. Tôi đang rất lo lắng, vì quê tôi là nơi tâm bão đi qua mà không biết được tình hình của người thân ”.
Từ đêm 28/10 đến trưa 29/10, anh Nguyễn Thanh Thứ (Đống Đa, Hà Nội) cũng chưa thể lien lạc được gia đình ở Nam Định. Các thuê bao Viettel, VinaPhone anh gọi đến đều không liên lạc được. Gọi tới một thuê bao Mobifone thì sóng chập chờn, nghe không rõ. Anh Thứ lo lắng đến mất ngủ đêm qua.
Anh Trần Văn Quyến, giảng viên trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân Văn quê ở huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định thở phào nhẹ nhõm vì may mắn gọi điện được về nhà. Anh Quyến gọi điện về thuê bao Viettel rất nhiều lần, đến gần trưa 29/10 liên lạc được khoảng hơn 1 phút rồi lại mất sóng. Anh Quyến cho hay: Đang định nghỉ làm ra bắt xe về quê, may mắn liên lạc được với gia đình, biết cả nhà vẫn an toàn nên đỡ sốt ruột. Nhưng cây cối, hoa màu thì “bay” theo bão hết cả rồi”.
PV liên lạc với ông Nguyễn Quốc Tuấn, đại diện của chi nhánh Viettel Nam Định, Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel nhưng diện thoại của ông Tuấn không có sóng. Theo các nhân viên tổng đài của Viettel, khi khách hàng gọi tới các thuê bao của mạng này tại khu vực cơn bão số 8 đi qua như: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Hà Nam, Thanh Hóa… đều có hiện tượng không liên lạc được. Nhà mạng này cho biết nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên do ảnh hưởng của cơn bão số 8, hiện bộ phận kỹ thuật đang được tăng cường nhằm khắc phục sự cố. Tuy nhiên, nhân viên tổng đài cũng thông báo không rõ bao giờ mới khắc phục sự cố này.
Tổng đài của Mobifone cũng cho biết, do ảnh hưởng của bão, tạm thời các thuê bao của nhà mạng này ở Thái Bình rất khó liên lạc. Trong sáng 29/10, Mobifone cũng nhận được rất nhiều phản ánh của khách hàng về về tình trạng này và đang tiến hành khắc phục.
Sáng 20/10, PV cũng không thể liên lạc được với ông Phạm Văn Ca – Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình (dùng thuê bao VinaPhone). Chúng tôi tiếp tục liên lạc vào máy bàn của ông Ca (thuê bao VNPT) cũng không có tín hiệu. Theo nhân viên tống đài VinaPhone, từ 19h30 tối 28/10, bão số 8 ảnh hưởng đến các trạm thu phát sóng của nhà mạng này. Tạm thời nhiều thuê bao ở Thái Bình, Nam Định đang bị gián đoạn, sự cố này đang được VinaPhone khắc phục. Khi có sóng trở lại sẽ thông báo đến các thuê bao. VinaPhone cũng cho biết, riêng tỉnh Nam Định có 85 trạm thu phát sóng bị ảnh hưởng từ cơn bão số 8.
Chị Trà cho biết: “Tôi đã thử các thuê bao của Viettel, VinaPhone, Mobifone đều không được, gọi đến máy điện thoại bàn cũng không được. Không hiểu tại sao, cứ lúc nước sôi lửa bỏng nhất lại điện thoại lại mất sóng. Tôi đang rất lo lắng, vì quê tôi là nơi tâm bão đi qua mà không biết được tình hình của người thân ”.
Từ đêm 28/10 đến trưa 29/10, anh Nguyễn Thanh Thứ (Đống Đa, Hà Nội) cũng chưa thể lien lạc được gia đình ở Nam Định. Các thuê bao Viettel, VinaPhone anh gọi đến đều không liên lạc được. Gọi tới một thuê bao Mobifone thì sóng chập chờn, nghe không rõ. Anh Thứ lo lắng đến mất ngủ đêm qua.
Anh Trần Văn Quyến, giảng viên trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân Văn quê ở huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định thở phào nhẹ nhõm vì may mắn gọi điện được về nhà. Anh Quyến gọi điện về thuê bao Viettel rất nhiều lần, đến gần trưa 29/10 liên lạc được khoảng hơn 1 phút rồi lại mất sóng. Anh Quyến cho hay: Đang định nghỉ làm ra bắt xe về quê, may mắn liên lạc được với gia đình, biết cả nhà vẫn an toàn nên đỡ sốt ruột. Nhưng cây cối, hoa màu thì “bay” theo bão hết cả rồi”.
PV liên lạc với ông Nguyễn Quốc Tuấn, đại diện của chi nhánh Viettel Nam Định, Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel nhưng diện thoại của ông Tuấn không có sóng. Theo các nhân viên tổng đài của Viettel, khi khách hàng gọi tới các thuê bao của mạng này tại khu vực cơn bão số 8 đi qua như: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Hà Nam, Thanh Hóa… đều có hiện tượng không liên lạc được. Nhà mạng này cho biết nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên do ảnh hưởng của cơn bão số 8, hiện bộ phận kỹ thuật đang được tăng cường nhằm khắc phục sự cố. Tuy nhiên, nhân viên tổng đài cũng thông báo không rõ bao giờ mới khắc phục sự cố này.
Tổng đài của Mobifone cũng cho biết, do ảnh hưởng của bão, tạm thời các thuê bao của nhà mạng này ở Thái Bình rất khó liên lạc. Trong sáng 29/10, Mobifone cũng nhận được rất nhiều phản ánh của khách hàng về về tình trạng này và đang tiến hành khắc phục.
Sáng 20/10, PV cũng không thể liên lạc được với ông Phạm Văn Ca – Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình (dùng thuê bao VinaPhone). Chúng tôi tiếp tục liên lạc vào máy bàn của ông Ca (thuê bao VNPT) cũng không có tín hiệu. Theo nhân viên tống đài VinaPhone, từ 19h30 tối 28/10, bão số 8 ảnh hưởng đến các trạm thu phát sóng của nhà mạng này. Tạm thời nhiều thuê bao ở Thái Bình, Nam Định đang bị gián đoạn, sự cố này đang được VinaPhone khắc phục. Khi có sóng trở lại sẽ thông báo đến các thuê bao. VinaPhone cũng cho biết, riêng tỉnh Nam Định có 85 trạm thu phát sóng bị ảnh hưởng từ cơn bão số 8.