Ngày 20/08, thông tin từ Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho hay, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã ký kết Phụ lục hợp đồng về việc điều chỉnh, bổ sung một số nội dung hợp đồng cũ đối với Công ty cổ phần phát triển đường cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu (BVEC).
Theo đó, tổng vốn đầu tư dự án mở rộng Quốc lộ 51 hiện đã là hơn 3.970 tỷ đồng tăng thêm 657,68 tỷ đồng so với tổng vốn đầu tư ban đầu là 3.300 tỷ đồng. Dự án này theo hợp đồng phải hoàn thành vào ngày 02/08 nhưng cho đến nay đã chính thức lỗi hẹn.
Mặt đường QL51 lúc thi công mở rộng
Hiện UBND các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu đang lấy ý kiến các Sở ngành để trả lời nội dung văn bản của Bộ tài chính về dự thảo Thông tư thu phí sử dụng đường bộ các trạm thu phí Quốc lộ 51.
Tuy nhiên, vấn đề đáng lưu ý là, chỉ hơn 2 tháng sau khi điều chỉnh tăng vốn, BVEC đã phải báo cáo nguyên nhân hư hỏng nền mặt đường bê tông nhựa phần bù vênh và biện pháp khắc phục. Lúc này, số phận dự án vẫn chưa biết khi nào hoàn thành vì còn vướng mặt bằng.
Theo báo cáo của BVEC, công ty này đã thuê Công ty cổ phần đầu tư xây dựng BMT đánh giá khắc phục sửa chữa cho dự án. BMT là đơn vị đã có kinh nghiệm trong công tác khắc phục sự cố hư hỏng tại dự án đường cao tốc TP.HCM- Trung Lương, đại lộ Đông Tây. Ngoài ra, Viện Khoa học công nghệ GTVT- Phân viện phía Nam cũng được đề nghị tư vấn giám sát việc sửa chữa.
Trong báo cáo gửi Cục quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Tổng cục đường bộ Việt Nam, chủ đầu tư “hứa” sẽ tiến hành sửa chữa hoàn bộ hư hỏng trên quốc lộ 51, xong trước ngày 25/08 đồng thời thí nghiệm đánh giá những vị trí có khả năng hư hỏng để lên kế hoạch… sửa chữa tiếp.
Theo đó, tổng vốn đầu tư dự án mở rộng Quốc lộ 51 hiện đã là hơn 3.970 tỷ đồng tăng thêm 657,68 tỷ đồng so với tổng vốn đầu tư ban đầu là 3.300 tỷ đồng. Dự án này theo hợp đồng phải hoàn thành vào ngày 02/08 nhưng cho đến nay đã chính thức lỗi hẹn.
Mặt đường QL51 lúc thi công mở rộng
Hiện UBND các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu đang lấy ý kiến các Sở ngành để trả lời nội dung văn bản của Bộ tài chính về dự thảo Thông tư thu phí sử dụng đường bộ các trạm thu phí Quốc lộ 51.
Tuy nhiên, vấn đề đáng lưu ý là, chỉ hơn 2 tháng sau khi điều chỉnh tăng vốn, BVEC đã phải báo cáo nguyên nhân hư hỏng nền mặt đường bê tông nhựa phần bù vênh và biện pháp khắc phục. Lúc này, số phận dự án vẫn chưa biết khi nào hoàn thành vì còn vướng mặt bằng.
Theo báo cáo của BVEC, công ty này đã thuê Công ty cổ phần đầu tư xây dựng BMT đánh giá khắc phục sửa chữa cho dự án. BMT là đơn vị đã có kinh nghiệm trong công tác khắc phục sự cố hư hỏng tại dự án đường cao tốc TP.HCM- Trung Lương, đại lộ Đông Tây. Ngoài ra, Viện Khoa học công nghệ GTVT- Phân viện phía Nam cũng được đề nghị tư vấn giám sát việc sửa chữa.
Trong báo cáo gửi Cục quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Tổng cục đường bộ Việt Nam, chủ đầu tư “hứa” sẽ tiến hành sửa chữa hoàn bộ hư hỏng trên quốc lộ 51, xong trước ngày 25/08 đồng thời thí nghiệm đánh giá những vị trí có khả năng hư hỏng để lên kế hoạch… sửa chữa tiếp.