katy
Active Member
Gần đây lợi dụng kế hoạch chuẩn hóa thông tin thuê bao của Bộ Thông tin và Truyền thông, một số chiêu thức lừa đảo "khóa thuê bao" có thể sẽ quay trở lại, do đó MobiFone cảnh báo người dùng di động cần hết sức cảnh giác và đề phòng trước các cuộc gọi lừa đảo yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân để chuẩn hóa thông tin.
Thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo thường mạo danh Cơ quan Quản lý nhà nước hoặc các nhà mạng gọi điện yêu cầu người dùng cung cấp thông tin cá nhân phục vụ việc kiểm tra và chuẩn hóa thông tin thuê bao nếu không sẽ khoá máy.
Chiêu thức lừa đảo này không mới, nhưng trong bối cảnh các nhà mạng thực hiện rà soát lại thông tin khiến người dùng rất khó phân biệt thật giả, dễ bị mắc lừa.
Vì vậy, để tránh bị kẻ xấu lợi dụng để lừa đảo. MobiFone khuyến nghị người dùng nên chủ động kiểm tra thuê bao điện thoại của mình đã chính chủ hay chưa bằng cách soạn tin nhắn TTTB gửi 1414, hệ thống sẽ gửi thông tin cá nhân đăng ký số thuê bao quý khách đang sử dụng. Nếu thông tin chưa chính xác, Quý khách có thể thực hiện các hình thức cập nhật thông tin phù hợp nhất tại Cửa hàng MobiFone hoặc app My MobiFone MyMobiFone hoặc web: tttb.mobifone.vn.
Quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao đều hoàn toàn MIỄN PHÍ.
*Lưu ý: Quý khách hàng chỉ tiếp nhận thông tin và làm theo hướng dẫn khi nhận được tin nhắn chính thức từ tên định danh MobiFone hoặc liên hệ tổng đài CSKH 18001090/9090, để được hướng dẫn!
Thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo thường mạo danh Cơ quan Quản lý nhà nước hoặc các nhà mạng gọi điện yêu cầu người dùng cung cấp thông tin cá nhân phục vụ việc kiểm tra và chuẩn hóa thông tin thuê bao nếu không sẽ khoá máy.
Chiêu thức lừa đảo này không mới, nhưng trong bối cảnh các nhà mạng thực hiện rà soát lại thông tin khiến người dùng rất khó phân biệt thật giả, dễ bị mắc lừa.
Vì vậy, để tránh bị kẻ xấu lợi dụng để lừa đảo. MobiFone khuyến nghị người dùng nên chủ động kiểm tra thuê bao điện thoại của mình đã chính chủ hay chưa bằng cách soạn tin nhắn TTTB gửi 1414, hệ thống sẽ gửi thông tin cá nhân đăng ký số thuê bao quý khách đang sử dụng. Nếu thông tin chưa chính xác, Quý khách có thể thực hiện các hình thức cập nhật thông tin phù hợp nhất tại Cửa hàng MobiFone hoặc app My MobiFone MyMobiFone hoặc web: tttb.mobifone.vn.
Quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao đều hoàn toàn MIỄN PHÍ.
*Lưu ý: Quý khách hàng chỉ tiếp nhận thông tin và làm theo hướng dẫn khi nhận được tin nhắn chính thức từ tên định danh MobiFone hoặc liên hệ tổng đài CSKH 18001090/9090, để được hướng dẫn!