Đại diện Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, vụ việc trên xảy ra đối với chuyến bay VN 1265 chiều 25/8.
Cụ thể, chuyến bay VN 1265 chặng VII - SGN từ Vinh đi TP.HCM hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 18h20. Khi máy bay vừa vào tới sân đỗ nhà ga thì cả phi hành đoàn và toàn bộ hành khách trên chuyến bay đã được phen giật mình khi phao trượt thoát hiểm bất ngờ bung ra.
Ngay lập tức tổ bay đã lập biên bản vi phạm đối với hành khách Vinh và bàn giao cho Cảng vụ hàng không miền Nam xử lý theo quy định.
Sự việc bất đắc dĩ xảy ra khiến chiếc Airbus 321 phải nằm lại sân bay Tân Sơn Nhất gần 9 tiếng đồng hồ để bộ phận kỹ thuật xử lý và thực hiện cuốn phao thoát hiểm.
Trên thực tế, đã có không ít chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines phải ghi nhận những tình huống trớ trêu do hành vi mở cửa thoát hiểm của hành khách đi máy bay.
Dù sau đó hành khách có biện giải đó là vô tình hay vì không biết nhưng những sự cố này đã gây thiệt hại rất lớn cho hãng khai thác bởi lịch trình bay bị gián đoạn và chi phí cuộn phao trượt lên tới 200 triệu đồng/lần.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, mức phạt kịch khung cho hành vi mở cửa thoát hiểm máy bay là 20 triệu đồng. Theo Cục này, cửa thoát hiểm máy bay chỉ được mở trong trường hợp khẩn cấp và có sự hướng dẫn của tổ bay.
Cụ thể, chuyến bay VN 1265 chặng VII - SGN từ Vinh đi TP.HCM hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 18h20. Khi máy bay vừa vào tới sân đỗ nhà ga thì cả phi hành đoàn và toàn bộ hành khách trên chuyến bay đã được phen giật mình khi phao trượt thoát hiểm bất ngờ bung ra.
Ngay lập tức tổ bay đã lập biên bản vi phạm đối với hành khách Vinh và bàn giao cho Cảng vụ hàng không miền Nam xử lý theo quy định.
Sự việc bất đắc dĩ xảy ra khiến chiếc Airbus 321 phải nằm lại sân bay Tân Sơn Nhất gần 9 tiếng đồng hồ để bộ phận kỹ thuật xử lý và thực hiện cuốn phao thoát hiểm.
Trên thực tế, đã có không ít chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines phải ghi nhận những tình huống trớ trêu do hành vi mở cửa thoát hiểm của hành khách đi máy bay.
Dù sau đó hành khách có biện giải đó là vô tình hay vì không biết nhưng những sự cố này đã gây thiệt hại rất lớn cho hãng khai thác bởi lịch trình bay bị gián đoạn và chi phí cuộn phao trượt lên tới 200 triệu đồng/lần.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, mức phạt kịch khung cho hành vi mở cửa thoát hiểm máy bay là 20 triệu đồng. Theo Cục này, cửa thoát hiểm máy bay chỉ được mở trong trường hợp khẩn cấp và có sự hướng dẫn của tổ bay.