• Downloading from our site will require you to have a paid membership. Upgrade to a Premium Membership from 10$ a month today!

    Dont forget read our Rules! Also anyone caught Sharing this content will be banned. By using this site you are agreeing to our rules so read them. Saying I did not know is simply not an excuse! You have been warned.

Khi tài xế ngủ gục trên vô-lăng

Siêu Nhân Leech

New Member
Moderator
Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra lúc 3 giờ 20 sáng 25/3/2012 tại Km1912+200 thuộc Quốc lộ 1A, khu phố 9, phường Tân Tạo, quận Bình Tân làm 2 người chết và 15 người bị thương nặng đến nay vẫn khiến người dân hoang mang. Trước đó xe tải 20 tấn BS: 98C-00861 do Trần Quốc Trung (SN 1971, ngụ tỉnh Tây Ninh) điều khiển đang lưu thông trên Quốc lộ 1A hướng từ vòng xoay An Lạc về ngã tư Gò Dưa thì bị hư hộp số nên phải tấp vào lề đường bên phải để sửa chữa.
Vì trời tối, để cảnh báo nguy hiểm cho các xe lưu thông cùng chiều từ phía sau, tài xế Trung đã lấy thùng nước đá và miếng mủ nhựa đặt phía sau cách xe chừng 20m. Do ngủ gật nên khi điều khiển xe khách BS: 51B-01333 cùng chiều đến địa điểm trên, tài xế Lương Anh Dũng (SN 1956, ngụ tỉnh Trà Vinh) đã không quan sát, mất lái lấn sang làn đường của xe tải đâm thẳng vào phía sau xe tải BS: 98C-00861 làm chị Lê Minh Thơ (SN 1979) và anh Nguyễn Út Nhỏ (SN 1968, cùng quê Bến Tre) thiệt mạng tại chỗ và 15 người khác bị thương nặng...
1341053139-tai-xe-***-gat-2.jpg

Hiện trường vụ TNGT trên đường Nguyễn Hữu Cảnh
Đến nay dư luận vẫn còn bàng hoàng về vụ tai nạn thảm khốc lúc 22 giờ 40 ngày 10/12/2011 trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường Bến Nghé, quận 1 làm bốn người trong cùng gia đình thiệt mạng. Tối đó, Nguyễn Vũ Thông (SN 1981, ngụ quận Bình Thạnh) điều khiển ôtô Fortuner BS: 56N-6545 lưu thông trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (hướng từ quận Bình Thạnh vào quận 1) với tốc độ kinh hoàng.
Khi vừa qua cầu Thị Nghè 2, Thông mất lái lao thẳng sang dải phân cách giữa đường rồi đâm trực diện vào xe ôtô Hyundai BS: 30P-4818 do chị Trần Thị Bích Liên (SN 1971, ngụ TP.Hà Nội) điều khiển lưu thông chiều ngược lại. Cú va chạm quá mạnh khiến chiếc Hyundai bẹp dúm phần đầu, chị Liên cùng bố và con trai là ông Trần Văn Phần (SN 1936), Nguyễn Trí Trung (SN 1994) tử vong. Con trai thứ hai của chị Liên là Nguyễn Trí Hiếu (SN 2002) sau hai ngày tích cực điều trị nhưng đã tử vong vào chiều 12/12. Nguyên nhân vụ tai nạn đến nay đã được cơ quan chức năng làm rõ do trước đó tài xế Thông uống bia dẫn đến buồn ngủ, lạc tay lái nên mới gây họa.
1341053139-tai-xe-***-gat-1.jpg

Một tai nạn trên đường cao tốc Trung Lương - TP.Hồ Chí Minh Ảnh: C.T.V
Cũng chỉ vì ngủ gật mà Trần Trọng Quý (27 tuổi, quê Nghệ An) đã tước đi sinh mạng 4 người và làm 23 người khác bị thương. Vụ việc xảy ra lúc 4 giờ 15 ngày 13/3/2011, khi Quý điều khiển xe container BS: 51R-8775 lưu thông trên đường Võ Văn Kiệt theo hướng từ cầu Chữ Y đến cầu Chà Và. Đến trước số 316 Võ Văn Kiệt, do ngủ gật, Quý đã để xe lao qua dải phân cách, lấn sang làn đường bên trái tông vào xe khách BS: 53N-5812 đang lưu thông theo chiều ngược lại gây ra vụ tai nạn kinh hoàng.
Rạng sáng 28/3/2011, một vụ TNGT thảm khốc xảy ra tại chợ Hiệp Thành, phường Hiệp Thành, thị xã Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) làm bảy nạn nhân tử vong và một cụ ông bị thương nặng. Chiếc xe tải gây tai nạn BS: 54S-6643 do tài xế Lê Thanh Phong (38 tuổi, ngụ huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) chạy từ hướng Cần Thơ về Cà Mau. Khi đổ dốc cần Hiệp Thành trên Quốc lộ 1A, do Phong đang ngủ gật, bất ngờ gặp ánh đèn pha của ôtô chạy chiều ngược lại, Phong giật mình bẻ lái sang phải để tránh thì bất ngờ đâm vào những người dân đang tụ tập mua bán trên mé lộ cạnh chợ Hiệp Thành.
Điều 65 Luật Giao thông đường bộ quy định người lái xe ôtô không được làm việc quá 10 giờ/một ngày và không được lái xe liên tục trong bốn giờ đồng hồ. Luật quy định là vậy nhưng thực tế nhiều chủ xe không thuê lái phụ, ép đẩy nhanh tốc độ để giảm thiểu chi phí nên các tài xế phải làm việc liên tục và hậu quả là tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Thực tế cho thấy các vi phạm về giờ giấc lái xe vẫn diễn ra hàng ngày nhưng cơ quan chức năng thì không đủ cơ sở xử lý mà chủ yếu do ý thức chấp hành quy định của các chủ xe và tài xế còn kém nên khi hậu quả xảy ra thì đã quá muộn.
Đa phần những vụ tai nạn giao thông do tài xế ngủ gật đều xảy ra từ 2 giờ đêm về sáng. Các chuyên gia an toàn giao thông cho rằng theo đồng hồ sinh học đây là khoảng thời gian dễ mệt mỏi và buồn ngủ nhất đối với những tài xế lái xe đường dài liên tục nhiều giờ, đầu óc căng thẳng vì phải tập trung lái xe làm tài xế mất đi khả năng quan sát, xử lý tình huống chậm nên rất dễ gây tai nạn. Có những tài xế dù biết mình phải ngồi trước vô-lăng nhưng vẫn ham vui quá đà, vô tư uống rượu bia nên đã gây ra hậu quả nặng nề cho xã hội. Từ những vụ tai nạn thương tâm trên, mong rằng những ai đang ngồi trước vô-lăng xin hãy nhớ đến những nỗi đau này để nâng cao ý thức, trách nhiệm và lương tâm nghề nghiệp.

p-89EKCgBk8MZdE.gif
 

Facebook Comments

Similar threads

New posts New threads New resources

Back
Top