Cách khắc phục lỗi Preparing your desktop...,
Hiện tại mình đã tìm được cách khắc phục theo hướng dẫn trên answers.microsoft.com
Vấn đề này bắt đầu xảy ra từ hệ thống của Windows 7 Pro. Biểu hiện của lỗi này là mỗi khi đăng nhập vào account của bạn vào đến màn hình Welcome của Windows thì máy tính hiện thông báo: "Preparing your desktop..."
Mỗi một lần đăng nhập thì máy tính lại trở về theme mặc định của Windows 7. Có thể có thông báo từ thanh taskbar: "You had been logged on with a temporary profile, and all of my Windows and program settings entirely gone. Any settings changes I made would be lost on restart."
Mình đã thử rất nhiều cách khắc phục khi tìm kiếm trên mạng, và đa phần là dẫn đến cách giải quyết CÀI LẠI WIN hoặc GHOST LẠI WIN.
Nếu cứ mỗi lần gặp lỗi nhỏ trên hệ điều hành mà lại ghost hay cài lại win thì chắc không cần đến mấy ông IT làm gì nhỉ?
Nguyên nhân của lỗi này có thể do người dùng quá lạm dụng registry key khi cài đặt các chương trình (ví dụ như .......) và có thể do một vài nguyên nhân khác khi cài đặt hoặc gỡ bỏ các chương trình làm cho Account của người dùng đó bị lỗi registry key. Có thể bạn đã vô tình Xóa một trong các registry key và như vậy sẽ làm Windows tự động tạo ra một registry mới, làm thay đổi đường dẫn đến decktop hay cài đặt theme. Đó có thể là lý do khiến mỗi lần login on, Windows lại phải tạo lại desktop cho bạn bằng thông báo "Preparing your desktop..."
Cách khắc phục dưới đây giúp bạn đưa registry key về như cũ mà không cần cài lại hệ điều hành windows hay tạo 1 account mới.
1. Đăng nhập bằng 1 tài khoản administrator.
2. Từ Menu Start, gõ "regedit" và mở registry editor.
Nếu acc của bạn không có quyền vào registry editor, hãy đăng nhập bằng tài khoản quản trị administrator hoặc tạo 1 acc mới từ phần the control panel, sau đó đăng nhập vào acc và tiếp tục.
NOTE: Hãy sao lưu registry của bạn để có thể back up trong trường hợp lỗi !!!
Chọnt 'Computer' từ cây thư mục bên trái, và chọn File and Export.
3. Mở theo đường dẫn sau đến:
Bạn sẽ thấy một khóa con số với tên ngắn các chữ số và sau đó một (hoặc nhiều hơn nếu bạn có nhiều tài khoản người dùng) khóa (s) với một tên đầy với những con số.
4. Bạn chọn key mà tên trong ProfileImagePath của key đó có chứa tên tài khoản đang bi lỗi của bạn. (thường là Key có tên dài hơn)
5. Kích chuột phải vào key đó và chọn delete để xóa
6. Khởi động lại máy và đăng nhập bằng tài khoản lỗi đó, Bạn sẽ vẫn thấy thông báo "Preparing your desktop" nhưng đừng lo, Windows đang tạo lại registry key mà bạn vừa xóa.
7. Mở registry editor và chọn lại vào đuờng dẫn đến cây thư mục như ở bước 3, Bạn sẽ thấy Windows đã tạo lại registry key mới.
8. Chọn lại key mới đó. Trong ProfileImagePath variable và nó sẽ có định dạng như sau:
Kích chuột phải vào ProfileImagePath variable và chọn Modify...
9. Trong ô Value Data , Xóa đuôi sau dấu chấm ".[Computer Name]" (Xóa tên máy tính, chỉ để lại tên người dùng (tên accont). Sau đó bấm Ok.
Ví dụ: Giá trị trong ProfilemagePath của mình là:
C:\Users\DELL.ZEMLEE
Mình sẽ sửa giá trị đó thành
C:\Users\DELL
và OK
10. Khởi động lại máy tính 1 lần nữa, sau đó đăng nhập lại bằng tài khoản của bạn.
Chúc các bạn thành công!
Hiện tại mình đã tìm được cách khắc phục theo hướng dẫn trên answers.microsoft.com
Vấn đề này bắt đầu xảy ra từ hệ thống của Windows 7 Pro. Biểu hiện của lỗi này là mỗi khi đăng nhập vào account của bạn vào đến màn hình Welcome của Windows thì máy tính hiện thông báo: "Preparing your desktop..."
Mỗi một lần đăng nhập thì máy tính lại trở về theme mặc định của Windows 7. Có thể có thông báo từ thanh taskbar: "You had been logged on with a temporary profile, and all of my Windows and program settings entirely gone. Any settings changes I made would be lost on restart."
Mình đã thử rất nhiều cách khắc phục khi tìm kiếm trên mạng, và đa phần là dẫn đến cách giải quyết CÀI LẠI WIN hoặc GHOST LẠI WIN.
Nếu cứ mỗi lần gặp lỗi nhỏ trên hệ điều hành mà lại ghost hay cài lại win thì chắc không cần đến mấy ông IT làm gì nhỉ?
Nguyên nhân của lỗi này có thể do người dùng quá lạm dụng registry key khi cài đặt các chương trình (ví dụ như .......) và có thể do một vài nguyên nhân khác khi cài đặt hoặc gỡ bỏ các chương trình làm cho Account của người dùng đó bị lỗi registry key. Có thể bạn đã vô tình Xóa một trong các registry key và như vậy sẽ làm Windows tự động tạo ra một registry mới, làm thay đổi đường dẫn đến decktop hay cài đặt theme. Đó có thể là lý do khiến mỗi lần login on, Windows lại phải tạo lại desktop cho bạn bằng thông báo "Preparing your desktop..."
Cách khắc phục dưới đây giúp bạn đưa registry key về như cũ mà không cần cài lại hệ điều hành windows hay tạo 1 account mới.
1. Đăng nhập bằng 1 tài khoản administrator.
2. Từ Menu Start, gõ "regedit" và mở registry editor.
Nếu acc của bạn không có quyền vào registry editor, hãy đăng nhập bằng tài khoản quản trị administrator hoặc tạo 1 acc mới từ phần the control panel, sau đó đăng nhập vào acc và tiếp tục.
NOTE: Hãy sao lưu registry của bạn để có thể back up trong trường hợp lỗi !!!
Chọnt 'Computer' từ cây thư mục bên trái, và chọn File and Export.
3. Mở theo đường dẫn sau đến:
Code:
[INDENT]HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\WindowsNT\CurrentVersion\ProfileList
[/INDENT]
4. Bạn chọn key mà tên trong ProfileImagePath của key đó có chứa tên tài khoản đang bi lỗi của bạn. (thường là Key có tên dài hơn)
5. Kích chuột phải vào key đó và chọn delete để xóa
6. Khởi động lại máy và đăng nhập bằng tài khoản lỗi đó, Bạn sẽ vẫn thấy thông báo "Preparing your desktop" nhưng đừng lo, Windows đang tạo lại registry key mà bạn vừa xóa.
7. Mở registry editor và chọn lại vào đuờng dẫn đến cây thư mục như ở bước 3, Bạn sẽ thấy Windows đã tạo lại registry key mới.
8. Chọn lại key mới đó. Trong ProfileImagePath variable và nó sẽ có định dạng như sau:
Code:
[INDENT]"[Drive Letter]\Users\[User Name].[Computer Name]".
[/INDENT]
9. Trong ô Value Data , Xóa đuôi sau dấu chấm ".[Computer Name]" (Xóa tên máy tính, chỉ để lại tên người dùng (tên accont). Sau đó bấm Ok.
Ví dụ: Giá trị trong ProfilemagePath của mình là:
C:\Users\DELL.ZEMLEE
Mình sẽ sửa giá trị đó thành
C:\Users\DELL
và OK
10. Khởi động lại máy tính 1 lần nữa, sau đó đăng nhập lại bằng tài khoản của bạn.
Chúc các bạn thành công!