Nhiều quản trị web vẫn còn quan tâm đến PageRank được hiển thị trên thanh công cụ của Google. Đó không phải là điều khôn ngoan nếu tập trung vào đó. Một vài ngày trước, Google công bố một báo cáo chính thức để làm rõ ràng rằng bạn nên tập trung vào những thứ khác hơn là PageRank.
"Webmaster Central team đã báo cho các quản trị web trong nhiều năm qua rằng họ không nên tập trung quá nhiều vào PageRank là một thước đo cho sự thành công của 1 trang web. [...]
PageRank có thể đã được Google nhận ra khi công cụ tìm kiếm này đc thành lập vào năm 1998, nhưng [...] chúng tôi đã có rất nhiều cái khác để tăng cường và hoàn thiện hệ thống xếp hạng của chúng tôi trong thập kỷ qua. PageRank là không bền - nó không bao giờ là yếu tố - tất cả và cuối cùng của xếp hạng. [...]
Thực tế, PR cho mỗi website mà bạn nhìn thấy công khai khác nhau về số thuật toán mà chúng tôi đã sử dụng để xếp hạng. Tại sao bạn phải mất thời gian với con số, đó là ba bước tốt nhất loại ra khỏi mục tiêu thực tế của bạn, thay vào đó, bạn có thể trực tiếp ước lượng những gì bạn muốn đạt được? "
Nếu PR là không quan trọng, thì cái gì là quan trọng?
Conversion rate (Tỷ lệ chuyển đổi): Tỷ lệ phần trăm chuyển đổi khi khách truy cập vào trang web của bạn (mua một cái gì đó, điền vào một hình thức, tải một cái gì đó, xem một clip nào đó,… vv). Xem thêm Tỷ lệ chuyển đổi
Bounce rate (Tỷ lệ thoát): tỷ lệ phần trăm rời bỏ trang web của bạn ngay lập tức khi vừa truy cập vào site của bạn.
Clickthrough (Tỷ lệ nhấp chuột): Tính bằng tổng số click chuột trên số tất cả các lần trang web của bạn được hiển thị trong kết quả tìm kiếm (Impressions).
Đây chỉ là một vài ví dụ. Có rất nhiều yếu tố khác mà bạn có thể làm để có được kết quả tốt hơn khi làm SEO
Lập kế hoạch và đặt các mục tiêu đúng
Có vẻ đúng là PageRank cao không phải là những gì bạn thực sự muốn. Bạn thực sự muốn kiếm tiền nhiều hơn từ site của bạn. Bạn muốn tạo ra nhiều những hướng dẫn hơn, nhiều hơn người đăng ký nhận tin hơn vv…
Làm như sau để đạt được mục tiêu đó:
Chọn từ khóa: Một từ khóa có hàng ngàn lượt tìm kiếm cũng chẳng quan trọng. Điều quan trọng là một từ khóa nhắm đúng khách truy cập vào trang web của bạn. Chọn từ khoá mục tiêu hướng tới người sẵn sàng mua hàng.
Có đc thứ hạng cao đối với các từ khóa: PageRank không quan trọng. Có thứ hạng cao những từ khóa bên phải (PPC) mới quan trọng. Nếu trang web của bạn có thứ hạng cao cho các từ khóa đúng, thì sẽ nhận được nhiều khách mới đã sẵn sàng để mua hàng.
Backlinks tốt. Backlinks tốt sẽ giúp website của bạn nhiều thứ: Bạn sẽ có được lưu lượng truy cập trực tiếp thông qua các liên kết (referring) và các backlinks tích cực sẽ ảnh hưởng đến vị trí website của bạn trên Google.
Google sử dụng rất nhiều yếu tố khác nhau để xác định vị trí của một trang web trên kết quả tìm kiếm. Phân tích trang web của bạn với Top 10 Optimizer in IBP.
Top 10 Optimizer phân tích nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến vị trí website của bạn với các từ khóa của bạn trên kết quả tìm kiếm của Google và nó sẽ cho bạn lời khuyên cụ thể làm thế nào để thay đổi site của bạn để có được thứ hạng cao hơn.
Nguồn free-seo-news
"Webmaster Central team đã báo cho các quản trị web trong nhiều năm qua rằng họ không nên tập trung quá nhiều vào PageRank là một thước đo cho sự thành công của 1 trang web. [...]
PageRank có thể đã được Google nhận ra khi công cụ tìm kiếm này đc thành lập vào năm 1998, nhưng [...] chúng tôi đã có rất nhiều cái khác để tăng cường và hoàn thiện hệ thống xếp hạng của chúng tôi trong thập kỷ qua. PageRank là không bền - nó không bao giờ là yếu tố - tất cả và cuối cùng của xếp hạng. [...]
Thực tế, PR cho mỗi website mà bạn nhìn thấy công khai khác nhau về số thuật toán mà chúng tôi đã sử dụng để xếp hạng. Tại sao bạn phải mất thời gian với con số, đó là ba bước tốt nhất loại ra khỏi mục tiêu thực tế của bạn, thay vào đó, bạn có thể trực tiếp ước lượng những gì bạn muốn đạt được? "
Nếu PR là không quan trọng, thì cái gì là quan trọng?
Conversion rate (Tỷ lệ chuyển đổi): Tỷ lệ phần trăm chuyển đổi khi khách truy cập vào trang web của bạn (mua một cái gì đó, điền vào một hình thức, tải một cái gì đó, xem một clip nào đó,… vv). Xem thêm Tỷ lệ chuyển đổi
Bounce rate (Tỷ lệ thoát): tỷ lệ phần trăm rời bỏ trang web của bạn ngay lập tức khi vừa truy cập vào site của bạn.
Clickthrough (Tỷ lệ nhấp chuột): Tính bằng tổng số click chuột trên số tất cả các lần trang web của bạn được hiển thị trong kết quả tìm kiếm (Impressions).
Đây chỉ là một vài ví dụ. Có rất nhiều yếu tố khác mà bạn có thể làm để có được kết quả tốt hơn khi làm SEO
Lập kế hoạch và đặt các mục tiêu đúng
Có vẻ đúng là PageRank cao không phải là những gì bạn thực sự muốn. Bạn thực sự muốn kiếm tiền nhiều hơn từ site của bạn. Bạn muốn tạo ra nhiều những hướng dẫn hơn, nhiều hơn người đăng ký nhận tin hơn vv…
Làm như sau để đạt được mục tiêu đó:
Chọn từ khóa: Một từ khóa có hàng ngàn lượt tìm kiếm cũng chẳng quan trọng. Điều quan trọng là một từ khóa nhắm đúng khách truy cập vào trang web của bạn. Chọn từ khoá mục tiêu hướng tới người sẵn sàng mua hàng.
Có đc thứ hạng cao đối với các từ khóa: PageRank không quan trọng. Có thứ hạng cao những từ khóa bên phải (PPC) mới quan trọng. Nếu trang web của bạn có thứ hạng cao cho các từ khóa đúng, thì sẽ nhận được nhiều khách mới đã sẵn sàng để mua hàng.
Backlinks tốt. Backlinks tốt sẽ giúp website của bạn nhiều thứ: Bạn sẽ có được lưu lượng truy cập trực tiếp thông qua các liên kết (referring) và các backlinks tích cực sẽ ảnh hưởng đến vị trí website của bạn trên Google.
Google sử dụng rất nhiều yếu tố khác nhau để xác định vị trí của một trang web trên kết quả tìm kiếm. Phân tích trang web của bạn với Top 10 Optimizer in IBP.
Top 10 Optimizer phân tích nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến vị trí website của bạn với các từ khóa của bạn trên kết quả tìm kiếm của Google và nó sẽ cho bạn lời khuyên cụ thể làm thế nào để thay đổi site của bạn để có được thứ hạng cao hơn.
Nguồn free-seo-news