Google pagerank (PR): là cách đánh giá độ tin cậy và chất lượng của site.Là 1 thuật toán phân tích cấu trúc thiết kế link của 1 webpage.
Tính chất hai mặt cuả pagerank:
- Là hệ thống được Google sử dụng khai thác và phân tích chuyên biệt.
- Là Toolbar PR mà các webmaster hiện nay đang khai thác để kiểm định chính sự đánh giá của google cho mỗi website nhất định biểu diễn ở thang điểm 10.
Google đánh giá các webpage chứ ko đánh giá website và được cập nhật 3 tháng 1 lần.Trong quá trình xếp hạng các domain bị blacklink sẽ ko có thứ hạng cao và thường là 1.
Để 1 webpage có thứ hạng cao ta phải không ngừng gia tăng link đến website.
Google cũng khuyến kích bằng việc tăng thêm thứ hạng khi có nhiều link tới các trang nội dung phù hợp và tin cậy .
Google tính mỗi 1 link đến được tính là 1 vote và chỉ tính 85% giá trị của nó.Mỗi vote có giá trị trọng lượng khác nhau,nhưng trọng lượng không quan trong bằng tương quan giữa 2 webpage được tính dựa trên mức độ khớp chủ đề và nội dung của chúng. Tầm quan trọng của link tạo lên giá trị chất lượng của liên kết.
Kết luận,
Google PageRank là hệ thống kiểm định giá trị liên kết nhận được, dựa vào số lượng và chất lượng liên kết, để quyết định tầm quan trọng của trang web. Ngoài ra PageRank còn tính dựa trên những yếu tố khác mà Google không công khai (vì e ngại webmaster sẽ “chạy đua PageRank” một cách không công bằng.)
Ngoài ra, đối với Google, PageRank là một trong những yếu tố then chốt ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng trang web trên các trang kết quả tìm kiếm . Tuy nhiên trang A có PageRank cao chưa chắc xếp hạng tốt hơn trang B có PageRank thấp hơn nếu trang A có chủ đề và nội dung không khớp với từ khóa người dùng gõ vào ô tìm kiếm Google.
Sự khác biệt giữa pagerank và ranking:
Pagerank : đơn thuật chỉ là tìm kiếm những liên kết chất lượng trỏ về trang web
Ranking agerank là rất cần thiêt khi làm SEO, nhưng nó không phải là yếu tố quyết dịnh tất cả. Đừng để ý đến những yếu tố về điểm số, mà hay chú ý hơn đến những giá trị về thương hiệu, về thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.
pagerank cao chứng minh một điều rằng webpage đó có được một lượng liên kết rất có giá trị cộng với sự tối ưu cấu trúc nội liên kết trong website support rất tốt cho site đó.
Giá trị pagerank cũng đồng thời là thước đó của việc pháp triển SEO Marketing cho một website về mọi hình thức. không phải cứ có pagerank cao tức là bạn có ranking cao trên công cụ tìm kiếm và ngược lại.
Tính chất hai mặt cuả pagerank:
- Là hệ thống được Google sử dụng khai thác và phân tích chuyên biệt.
- Là Toolbar PR mà các webmaster hiện nay đang khai thác để kiểm định chính sự đánh giá của google cho mỗi website nhất định biểu diễn ở thang điểm 10.
Google đánh giá các webpage chứ ko đánh giá website và được cập nhật 3 tháng 1 lần.Trong quá trình xếp hạng các domain bị blacklink sẽ ko có thứ hạng cao và thường là 1.
Để 1 webpage có thứ hạng cao ta phải không ngừng gia tăng link đến website.
Google cũng khuyến kích bằng việc tăng thêm thứ hạng khi có nhiều link tới các trang nội dung phù hợp và tin cậy .
Google tính mỗi 1 link đến được tính là 1 vote và chỉ tính 85% giá trị của nó.Mỗi vote có giá trị trọng lượng khác nhau,nhưng trọng lượng không quan trong bằng tương quan giữa 2 webpage được tính dựa trên mức độ khớp chủ đề và nội dung của chúng. Tầm quan trọng của link tạo lên giá trị chất lượng của liên kết.
Kết luận,
Google PageRank là hệ thống kiểm định giá trị liên kết nhận được, dựa vào số lượng và chất lượng liên kết, để quyết định tầm quan trọng của trang web. Ngoài ra PageRank còn tính dựa trên những yếu tố khác mà Google không công khai (vì e ngại webmaster sẽ “chạy đua PageRank” một cách không công bằng.)
Ngoài ra, đối với Google, PageRank là một trong những yếu tố then chốt ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng trang web trên các trang kết quả tìm kiếm . Tuy nhiên trang A có PageRank cao chưa chắc xếp hạng tốt hơn trang B có PageRank thấp hơn nếu trang A có chủ đề và nội dung không khớp với từ khóa người dùng gõ vào ô tìm kiếm Google.
Sự khác biệt giữa pagerank và ranking:
Pagerank : đơn thuật chỉ là tìm kiếm những liên kết chất lượng trỏ về trang web
Ranking agerank là rất cần thiêt khi làm SEO, nhưng nó không phải là yếu tố quyết dịnh tất cả. Đừng để ý đến những yếu tố về điểm số, mà hay chú ý hơn đến những giá trị về thương hiệu, về thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.
pagerank cao chứng minh một điều rằng webpage đó có được một lượng liên kết rất có giá trị cộng với sự tối ưu cấu trúc nội liên kết trong website support rất tốt cho site đó.
Giá trị pagerank cũng đồng thời là thước đó của việc pháp triển SEO Marketing cho một website về mọi hình thức. không phải cứ có pagerank cao tức là bạn có ranking cao trên công cụ tìm kiếm và ngược lại.