Exciter 2013 RC - Hình ảnh thực tế
Hôm 10/5 vừa qua thì Yamaha Việt Nam đã chính thức ra mắt phiên bản Exciter 2013. Xe vẫn có 2 phiên bản là R - côn tự động, hộp số 4 cấp và RC - côn tay, hộp số 5 cấp. Cả 2 chiếc xe này đều có động cơ 4 thì, 135cc và sở hữu những đặc tính cũ của đời 2011, 2012 từng được giới thiệu trước đây, tóm lại thì Exciter 2013 chỉ là bản làm mới màu sắc và tem xe chứ không có bất kì thay đổi nào về thiết kế cũng như công nghệ bên trong, nhất là công nghệ phun xăng điện tử Fi mà nhiều người mong đợi trên các mẫu xe khác như Jupiter, Nouvo, Luvias đã không có mặt trên Exciter mới.
Trong đợt giới thiệu này, Exciter mới chưa có bản GP, có thể Yamaha sẽ giới thiệu ở một dịp khác. Giá bán của xe vẫn như cũ, tức là 37 triệu cho bản côn tự động (R) và 40 triệu cho bản côn tay (RC), giá chưa bao gồm phí trước bạ và phí biển số.
Chiếc Exciter 2013 mà mình đang chạy thử là bản RC sử dụng côn tay, màu trắng-xám-đỏ. Hiện tại mình chưa phát hiện được bất kì điểm thiết kế khác biệt nào giữa 3 đời 2011, 2012 và 2013, ngoài việc xe được thay tem mới có logo Diasil + số 10 và phối lại màu mới. Ví dụ chiếc này ngoài 2 màu lạnh cơ bản là trắng và xám thì còn được phối thêm đỏ tươi ở nhiều chỗ, ví dụ tay nắm dắt xe, vòng nhựa trên đồng hồ hiển thị, ốp nhựa ở giữa khu vực gác chân và yên xe.
Về cơ bản thì mình thích thiết kế to bè và đầy góc cạnh của Exciter hiện tại hơn đời 4 số, vì vậy theo cá nhân mình thì Exciter 2013 vẫn là một chiếc xe đẹp và đáng mua nếu như bạn thích đi xe côn tay.
Exciter 2013 tem trắng đỏ đen phong cách
Exciter RC 2013
hình ảnh thực tế của Exciter 2013
Exciter 2013, vẫn là 1 chiếc xe đẹp
Exciter RC 2013 với tem mới