• Downloading from our site will require you to have a paid membership. Upgrade to a Premium Membership from 10$ a month today!

    Dont forget read our Rules! Also anyone caught Sharing this content will be banned. By using this site you are agreeing to our rules so read them. Saying I did not know is simply not an excuse! You have been warned.

Đáp án đề thi tốt nghiệp môn văn năm 2012

Admin

Well-Known Member
Staff member
Administrator
Đáp án chính
thức môn văn
tốt nghiệp thpt
năm 2012 của bộ
giáo dục và đào
tạo được cập
nhật vào cuối
ngày 4/6/2012
sau khi kết thúc
môn thi cuối
cùng.
Gợi ý Giải câu 1:
Gợi ý Giải câu 2:
Đạo đức và suy
thoái đạo đức
Mặc dù nói nhiều tới việc
củng cố nền tảng đạo
đức từ trong chính
quyền ra ngoài xã hội,
các văn kiện chính thức
mới nhất của Đảng và
Nhà nước vẫn không
đưa ra một định nghĩa
nào mới về khái niệm
đạo đức. Song đúng
như K. Marx đã nói “Ý
thức không bao giờ có
thể là cái gì khác hơn là
sự tồn tại được ý
thức” (K. Marx và F.
Engels, Tuyển tập, Nxb.
Sự thật, Hà Nội, 1980,
tập 1, tr. 276), không có
một thứ đạo đức chung
chung nào có thể là đạo
đức đích thực cả.
Đạo đức là ánh phản về
một trật tự xã hội hay
ít nhất cũng thể hiện
một quan niệm về trật
tự xã hội cụ thể với các
lợi ích và nhu cầu xã hội
xác định. Cho nên nó là
một hệ thống ý thức xã
hội, thực tiễn xã hội quy
định thế nào là đạo đức
cũng như lợi ích và nhu
cầu sẽ quy định ý thức
đạo đức của cá nhân
hay nhóm xã hội. Dĩ
nhiên cũng có những giá
trị đạo đức “vĩnh cửu”
hay ít nhất cũng được
tất cả mọi xã hội tán
thành, chẳng hạn một
số quy phạm đạo đức
tôn giáo, bởi trong thực
tế đó đều là những
chuẩn mực tối cần thiết
cho chính sự tồn tại của
xã hội. Song trong thực
tế có nhiều chuẩn mực
đạo đức tốt đẹp lại trở
thành tín điều, vì những
cá nhân hay nhóm xã
hội tuân thủ các chuẩn
mực ấy chỉ thực hiện
chúng như các quy
phạm hành vi một cách
thụ động chứ thiếu mất
ý thức đạo đức. Trong
những trường hợp tệ
hại hơn, người ta “có
đạo đức” không phải vì
tự nguyện mà vì có lợi,
tức đạo đức giả. Bởi
nhìn từ khía cạnh chức
năng thì đạo đức là một
hệ thống chuẩn mực xã
hội, “một trong những
phương tiện định
hướng hành vi của cá
nhân và các nhóm xã hội
trong những điều kiện
nhất định đồng thời là
phương tiện để xã hội
kiểm tra hành vi của
họ”. Song đạo đức đã là
phương tiện để xã hội
kiểm tra hành vi của cá
nhân, thì phản đề tất
yếu là cá nhân cũng có
thể dùng hành vi đạo
đức để che giấu hành vi
phi đạo đức của mình
mà đối phó với sự kiểm
tra của xã hội. Trong cả
hai loại trường hợp nói
trên, đạo đức là một
bộ phận nằm ngoài
nhân cách, vì nói
chung nó không liên
quan gì với tính định
hướng giá trị “từ bên
trong” của chủ thể
hành vi. Không có ý
thức đạo đức tức sự
nhận thức tích cực
mang tính tự nguyện về
quan hệ giữa lợi ích và
trách nhiệm thì đạo đức
nhiều lắm cũng chỉ còn
là một tập hợp các quy
phạm hành vi.
Bên cạnh đó, đạo đức
luôn có quan hệ với một
trật tự xã hội xác định,
nên trật tự này cũng
nhất hóa ý thức và
hành vi đạo đức, sự giải
thích và thực hiện các
quy phạm đạo đức của
cá nhân và các nhóm xã
hội, các giá trị đạo đức
truyền thống và đương
đại... thành một hệ
thống thống nhất cho
toàn cộng đồng, đạo
đức học gọi hệ thống
này là quan hệ đạo đức.
Chỉ thông qua quan hệ
đạo đức thì ý thức và
hành vi đạo đức mới
được gắn kết với thực
tiễn xã hội tức mang
tính lợi ích phổ biến
hơn, mới được điều
chỉnh cho phù hợp với
các hệ thống chuẩn mực
xã hội khác như chính trị
và pháp luật, phong tục
và tập quán... tức mang
tính bắt buộc cao hơn
và từ đó xác lập được
khả năng chế định tức
được thực hiện trên
thực tế.
Tóm lại nếu coi ý thức là
động cơ, hành vi là sự
thể hiện và quan hệ là
điều kiện thì có thể nhìn
nhận hiện tượng suy
thoái đạo đức phổ biến
trong xã hội Việt Nam
hiện tại từ mối quan hệ
giữa ý thức đạo đức,
hành vi đạo đức và
quan hệ đạo đức nói
trên.
Cho đến tháng 4.
1975, lợi ích chính trị
của toàn dân tộc là yếu
tố chủ đạo bao trùm
toàn bộ các quan hệ xã
hội, nên các chuẩn mực
đạo đức phải tập trung
vào việc định hướng cho
mọi cá nhân hướng tới
đáp ứng lợi ích này.
Nhưng sau tháng 4.
1975, lợi ích chính đáng
của từng nhóm người,
từng cá nhân từng
bước nổi lên như một
trào lưu xã hội tuy âm ỉ
nhưng mạnh mẽ. Thiếu
một sự điều chỉnh toàn
diện cần thiết về quyền
lợi và nghĩa vụ, khung
đạo đức của xã hội bao
cấp kiểu thời chiến 1975
– 1985 đã bị xô lệch và
mau chóng bị vô hiệu
hóa trong thực tiễn xã
hội. Không gian cấu trúc
xã hội chính thống phục
vụ chiến tranh cũ đã trở
nên chật hẹp.Khung
đạo đức phục vụ lợi
ích chính trị của dân
tộc thời chiến không
phản ảnh được thực
tiễn xã hội thời bình
tan rã từng mảng
lớn, nhưng cái vỏ bọc
trật tự xã hội tức
chính trị và pháp lý
của nó vẫn còn
nguyên vẹn. Mối đe
dọa về “sinh mạng chính
trị” đã đẩy nhiều người
vào chỗ phải sống một
cuộc đời hai mặt, đặc
biệt là tầng lớp cán bộ
đảng viên. Thói vô trách
nhiệm và đạo đức giả
lan tràn, tình trạng lệch
chuẩn này tác động xấu
tới sự hình thành nhân
cách của nhiều thế hệ
sinh sau 1975.
Nhưng từ 1986 trở đi,
nhu cầu phát triển kinh
tế trong ý nghĩa là một
trào lưu xã hội lại tác
động tới cuộc khủng
hoảng ấy từ những khía
cạnh khác, dưới những
hình thức khác. Như
một sự phản biện tiêu
cực với thói đạo đức
giả, khái niệm nhân cách
bị đánh tráo. Nếu trước
1986 một đảng viên cấp
Trưởng Phó phòng
“lãnh thùng” của người
thân từ các nước Âu
Mỹ gửi về phải giấu diếm
lén lút, thì từ 1986 trở
đi anh (hay chị) ta đã có
thể ngẩng đầu và thậm
chí hiên ngang nhìn mặt
mọi người. Dư chấn của
cuộc khủng hoảng đạo
đức thời bao cấp còn
chưa chấm dứt thì xã
hội Việt Nam lại gặp
cuộc khủng hoảng đạo
đức thứ hai với hai đứa
con hư của kinh tế thị
trường là nóng ruột
kiếm tiền và cắm đầu
hưởng thụ. Sự cộng
hưởng của hai cuộc
khủng hoảng ấy tạo ra
cuộc khủng hoảng thứ
ba với sức tàn phá bình
phương. Hải quan làm
luật, cảnh sát giao
thông thu tiền mãi lộ,
thẩm phán chạy án, giáo
viên thi dạy giỏi dùng
phao, trí thức mua
bằng, quan chức bán
quota, chạy dự án, chạy
chức quyền, đục khoét
công quỹ, sinh hoạt sa
đọa... Tham nhũng trở
thành quốc nạn. Đề
tài nghiên cứu Sự suy
thoái đạo đức lối sống
của cán bộ đảng viên ở
thành phố Hồ Chí Minh:
thực trạng, nguyên
nhân và giải pháp khắc
phục của nhóm Nguyễn
Trung Trực năm 2004
cho biết 54% số người
được hỏi cho rằng sự
suy thoái đạo đức lối
sống cán bộ hiện nay là
“nghiêm trọng và rất
nghiêm trọng”. Nhưng
Điều lệ Đảng, Luật Công
chức đều quy định đảng
viên và công chức nhà
nước phải tu dưỡng
đạo đức rèn luyện phẩm
chất mà chống lại chủ
nghĩa cá nhân này nọ!
Chưa nói tới chuyện
hiện nay có bao nhiêu
cán bộ đảng viên chống
nổi chủ nghĩa cá nhân
trong bối cảnh kinh tế
hàng hóa và cơ chế thị
trường, thì những
chuẩn mực ấy cũng đã
thể hiện một lối tư duy
đi ngược lại quy luật
phát triển của xã hội loài
người và do đó không
thể nào được thực hiện
trong thực tế, nghĩa là
có giá trị chế định. Bởi vì
xã hội ngày càng phát
triển thì lợi ích của từng
cá nhân hay nhóm xã
hội càng thống nhất hơn
với lợi ích của toàn cộng
đồng, nên việc đặt lợi
ích riêng với lợi ích
chung vào một quan hệ
đối lập giả tạo và trên
một đường hướng cực
đoan như vậy chỉ có thể
đưa người ta tới chỗ lá
mặt lá trái, nghĩ một
đường nói một nẻo hay
nói một đường làm một
nẻo. Tiếc là chưa ai
thống kê xem trong vài
năm qua bao nhiêu cán
bộ đảng viên phạm pháp
hay có hành vi vô đạo
đức làm bài thu hoạch
học tập đạo đức Hồ Chí
Minh bị điểm dưới mức
trung bình, nhưng chắc
chắn rất nhiều trong
những bài thu hoạch loại
ấy chỉ là những bản
photocopy nội dung bài
giảng không hơn không
kém. Và khi quan hệ
đạo đức đã bị các tín
điều chính trị và pháp lý
lạc hậu hay duy ý chí
làm cho méo mó, thì
kết quả duy nhất chỉ có
thể là sự nảy sinh của
một nền đạo đức chính
thống dung dưỡng thói
đạo đức giả trong đó
nổi bật là sự dối trá và
vô liêm sỉ lên ngôi.
*
* *
Trong nỗ lực để thoát ly
xã hội bao cấp hai mươi
năm qua, con người
Việt Nam đang từng
bước tiến tới một trật
tự xã hội khác, có
những lợi ích và nhu cầu
khác với thời gian 1954
– 1975 cũng như 1975 –
1985. Nhưng những
khiếm khuyết của hệ
thống chuẩn mực xã hội
cũ cả chính trị, pháp lý
lẫn đạo đức vẫn chưa
được điều chỉnh và bổ
sung một cách kịp thời
và phù hợp, nên không
lạ gì mà dưới tác động
nhiều mặt của sự thay
đổi kinh tế và giao lưu
với nước ngoài, nhiều
chuẩn mực đạo đức cũ
hoặc bị công nhiên phủ
định, hoặc bị ngấm
ngầm vi phạm, khiến
cho hệ thống đạo đức
cũ chỉ còn trên danh
nghĩa nhưng hệ thống
đạo đức mới vẫn chưa
được xác lập. Tình
trạng Nền cũ đã đổ
mà nhà mới chưa
thànhnày trình hiện
trên cả ba phương diện
ý thức đạo đức, hành vi
đạo đức và quan hệ đạo
đức, nên kết quả là
chúng ta đang có một
nền đạo đức xã hội chủ
nghĩa hữu danh vô thực
với các quy phạm đạo
đức không cần nhân
cách hiện đã trở nên
phổ biến trong cả các
nhóm xã hội như trí
thức và thanh niên.
Điều này không chỉ là
một đề tài suy ngẫm, vì
như người ta đã thấy,
các quy phạm đạo đức
không cần nhân cách ấy
đã dẫn tới sự suy thoái
của hệ thống chính
quyền trên cả ba
phương diện tư tưởng,
chính trị và tổ chức
cũng như đang đầu độc
tất cả các môi trường
kinh tế và xã hội, tư
tưởng và văn hóa, khoa
học và nghệ thuật,
thông tin và giáo dục
hiện tại ở Việt Nam.
Gợi ý Giải câu 3b:
I.Mở bài Trước khi Sông Đà
trở thành dòng sông ánh
sáng, nguồn cảm hứng cho
thơ, nhạc, hoạ… thì con sông
ấy đã tuôn chảy trên nhiều
trang văn của Nguyễn Tuân.
Tài năng, phong cách nghệ
thuậtđộc đáo của Nguyễt
Tuân đã biến dòng sông ấy
trở nên hấp dẫn, gợi cảm
cho người đọc.
II. Thân bài :
1. Lai lịch sông Đà
Nguyễn Tuân là người rất
mực tài hoa. Nhà văn đòi hỏi
mỗi trang viết phải thật sự
nghệ thuật và độc đáo. Đến
với sông Đà, dường như
ngòi bút Nguyễn Tuân đã
gặp được điều tâm đắc, mảnh
đất tốt để ngòi bút của ông
tung hoành bời con sông đó
mang một cá tính độc đáo :
Chúng thuỷ giai đông tẩu
Đà giang độc bắc lưu
(Mọi con sông đều chảy theo
hướng đông, Chỉ có sông Đà
theo hướng Bắc) (Nguyễn
Quang Bích)
Sông Đà dưới ngòi bút
Nguyễn Tuân trở nên một
nhân vật có diện mạo, có tâm
địa vừa hung bạo, vừa hết
sức trữ tình.
2. Hình tượng con sông
hung bạo - Khi hung bạo,
sông Đà là kẻ thù số một
sẵn sàng cướp đi mạng sống
con người, có tâm địa độc ác
như người dì ghẻ. Để khắc
hoạ tính cách của sông Đà,
tác giả đã dựng lại khúc sông
nguy hiểm :
+ Đó là đoạn cảnh đá bờ
sông dựng đứng vách thành:
chẹt lòng sông Đà như một
cái yết hầu. Đó là quãng Hát
Loóng dài hàng cây số nước
xô đá, đá xô sóng, sóng xô
gió, cuồn cuộn luồng gió gùn
ghè suốt năm như lúc nào
cũng đòi nợ xuýt bất cứ
người lái đò sông Đà nào tóm
được qua đây. Lại một đoạn
sông khác, sông Đà là cái
hút nước xoáy tít. Có những
thuyền đã bị nó hút tụt
xuống, thuyền trồng cây
chuối ngược rồi vụt biến đi
dến mười phút sau mới thấy
tan xác ở khuỷnh sông dưới.
+ Nhưng dữ dội nhất là ở
những thác đá. Nguyễn Tuân
đã buộc sự dữ dội, nham
hiểm của sông Đà phải hiện
lên thành hình và gào thét
bằng trăm ngàn âm thanh.
Chưa thấy sông nhưng
người ta đã bị đe doạ bởi
tiếng thác nước nghe như
oán trách gì, rồi lại như van
xin, rồi lại như khiêu khích,
giọng nghe gằn mà chế nhạo.
Tác giả đã dựng lại cuộc thuỷ
chiến giữa sông Đà và
người lái đò để lột tả cho
được tính hung bạo của nó
và tài nghệ của người lái đò.
Thác đá được xếp thành
từng tuyến mà nhà văn gọi
là thạch trận, nhằm ăn chết
cái thuyền đơn độc. Ở tuyến
một, thác đá mở ra năm cửa
trận, bốn cửa tử, một cửa
sinh, cửa sinh nằm lập lờ
phía tả ngạn. Ở tuyến hai,
tăng thêm nhiều cửa tử để
đánh lừa con thuyền vào, và
cửa sinh lại nằm bên phía
hữu ngạn. Ở tuyến ba, bên
phải bên trái đều là luồng
chết, luồng sống nằm ở
giữa. Người lái đò phải nhắm
đúng luồng sinh để vượt
qua.
- Một trong những nét phong
cách nghệ thuật của Nguyễn
Tuân là không thích sự bằng
phẳng, nhợt nhạt. Bởi thế,
khi khắc hoạ sông Đà hung
bạo, Nguyễn Tuân đã dùng
hết bút lực để dường như thi
tài với tạo hoá. Ông dùng
những câu góc cạnh, giàu
tính tạo hình, những câu
nhiều động từ mạnh nối tiếp
nhau, dồn dập : Mặt trước hò
la vang dậy quanh mình, ùa
vào mà bẻ gãy cán chèo võ
khí trước cánh tay mình. Nhà
văn sử dụng lối nói ví von,
ẩn dụ, tượng trưng, liên
tưởng đầy bất ngờ, chính
xác, thú vị. Ông tả những
hòn đá trông nghiêng thì y
như là đang hất hảm hỏi cái
thuyền phải xưng tên tuổi,
một hòn đá khác thách thức
cái thuyền có giỏi thì tiến
gần vào. - Nhưng cũng
chính trên những trang văn
tả sông Đà hung bạo, người
đọc bắt gặp nhiều tự hào của
tác giả về Tổ quốc hùng vĩ,
giàu đẹp. Có thể nghe thấy
trong đoạn văn ấy âm
hưởng của những khúc ca ca
ngợi sức mạnh tự nhiên thật
hoang dại mà cũng hết sức
tự do, hào phóng. 3. Hình
tượng con sông trữ tình
Bên cạnh tính cách hung bạo,
dưới ngòi bút Nguyễn Tuân,
con sông Đà lại rất trữ tình,
gợi bao cảm xúc làm mê say
lòng người. Khi trữ tình,
sông Đà hiền hoà, mềm mại,
huyền ảo như mái tóc của
một phụ nữ kiều diễm : con
sông tuôn dài như một áng
tóc trữ tình, đầu tóc chân tóc
ẩn hiện trong mây trời Tây
Bắc bung nở hoa ban hoa
gạo tháng hai và cuồn cuộn
mây mù khói núi Mèo nương
xuân. - Không chỉ đẹp ở
hình dáng, sông Đà còn gợi
cảm ở màu sắc, mà tác giả đã
bao lần dày công quan sát
mới nói hết được vẻ độc đáo
ấy: Mùa xuân dòng sông
xanh ngọc bích (nghĩa là
một màu xanh trong và
sáng); mùa thu nước sông
Đà lừ lừ chín đổ như mặt
người bâm đi vì rượu bữa -
Đặc biệt là không khí hoang
dại, tĩnh lặng : Bờ sông
hoang dại như bờ tiền sử.
Bờ sông hồn nhiên như một
nỗi niềm cổ tích tuổi xưa.
Đề lột tả không khí đầy thơ
ấy. Nguyễn Tuân đã tả đàn
hươu ngẩng đầu ngơ ngác
mơ một tiếng còi sương, và
cái nắng tháng ba Đường thi
Yên hoa tam nguyệt há
Dương Châu, gợi tâm sự của
người tình nhân chưa quen
biết !
- Lúc này, không thấy đâu
con sông Đà diện mạo và tâm
địa độc ác, mà chỉ thấy tình
cảm của dòng sông đối với
con người như một cố nhân,
xa thì thấy nhớ thương, gặp
lại thì thấy mừng vui như nối
lại chiêm bao đứt quãng. Còn
con sông lại mang bao rung
động yêu thương như nhớ
những hòn đá xa xôi để lại
nơi thượng nguồn. - Khi tả
con sông Đà trữ tình,
Nguyễn Tuân đã sử dụng
những câu văn nhẹ nhàng,
êm ái. Câu ngắn, vị ngữ diến
tả trạng thái bình lặng, để lại
trong lòng người âm hưởng
mênh mang, thơ mộng.
III. Kết luận :
Dưới ngòi bút tài hoa và
uyên bác của Nguyễn Tuân,
con sông Đà hiện lên thật
sinh động với hai tính cách
hung bạo và trữ tình. Ẩn
đằng sau những câu chữ là
niềm tự hào của nhà văn về
đất nước giàu đẹp. Đây cũng
là cách tôn vinh con người,
vì chính ở nơi đầu sóng
ngọn gió ác liệt ấy, con
người đã chinh phục và chế
ngự thiên nhiên để ngày nay
sông Đà trở thành nguồn tài
nguyên cho Tổ quốc
 
Cáj kâu dốj trá jề jề đó ta làm i như bàj chém gió trên mạng...nój chung chả đúng phần nào hềhề
 
Cảnh cáo ngôn ngữ teen lần đầu..
 
Cáj kâu dốj trá jề jề đó ta làm i như bàj chém gió trên mạng...nój chung chả đúng phần nào hềhề

hjhj. Mình có vjết 1 câu là. Giống như mấy thằng *** trên mạng chuyên đi scam...... Nói chung là ghê.
 

Facebook Comments

Similar threads
Thread starter Title Forum Replies Date
Admin Bộ GD-ĐT công bố đề thi và đáp án các môn thi THPT quốc gia năm 2016 Tin tức, sự kiện thường ngày 1
Admin Share đề thi và đáp án TOEIC Listening and Reading mới nhất Sách, truyện, tài liệu 1
Admin Bộ GD-ĐT công bố đề thi và đáp án các môn thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Tin tức, sự kiện thường ngày 2
Admin Đáp án và đề thi tốt nghiệp THPT quốc gia môn Ngữ Văn năm 2015 Tin tức, sự kiện thường ngày 0
Admin Đáp án và đề thi tốt nghiệp THPT quốc gia môn Tiếng Anh năm 2015 Tin tức, sự kiện thường ngày 0
Admin Đáp án và đề thi tốt nghiệp THPT quốc gia môn Toán năm 2015 Tin tức, sự kiện thường ngày 0
Admin Bộ GD và ĐT chính thức công bố đề thi, đáp án đại học đợt 2 khối B, C, D và các khối năng khiếu năm Tin tức, sự kiện thường ngày 1
Admin Bộ GD và ĐT chính thức công bố đề thi, đáp án đại học đợt I khối A, A1 năm 2014 Tin tức, sự kiện thường ngày 1
Admin Đề thi và đáp án đại học môn Hóa học khối A năm 2014 Tin tức, sự kiện thường ngày 2
Admin Đáp án đề thi đại học môn Tiếng Anh khối A1 năm 2014 Tin tức, sự kiện thường ngày 0
Admin Đề thi và gợi ý đáp án môn Vật Lý đại học khối A, A1 năm 2014 Tin tức, sự kiện thường ngày 0
Admin Đề thi và gợi ý đáp án môn Toán đại học khối A, A1 năm 2014 Tin tức, sự kiện thường ngày 0
Admin Đề thi và đáp án tham khảo thi tốt nghiệp môn Sinh Học năm 2014 Tin tức, sự kiện thường ngày 0
Admin Đề thi và đáp án tham khảo thi tốt nghiệp môn Toán năm 2014 Tin tức, sự kiện thường ngày 1
Admin Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi, đáp án kì thi tuyển sinh cao đẳng năm 2013 đợt 3 Tin tức, sự kiện thường ngày 2
Admin Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi, đáp án đại học đợt II khối B, C và D năm 2013 Tin tức, sự kiện thường ngày 0
Admin Đề thi và gợi ý đáp án môn Hóa khối B năm 2013 Tin tức, sự kiện thường ngày 0
Admin Đề thi và gợi ý đáp án môn Anh khối D năm 2013 Tin tức, sự kiện thường ngày 0
Admin Đề thi và gợi ý đáp án môn Văn khối C, D năm 2013 Tin tức, sự kiện thường ngày 0
Admin Đề thi và gợi ý đáp án môn Toán khối B năm 2013 Tin tức, sự kiện thường ngày 0
Admin Đề thi và gợi ý đáp án môn Sinh khối B năm 2013 Tin tức, sự kiện thường ngày 0
Admin Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi, đáp án đại học đợt I khối A, A1 và V năm 2013 Tin tức, sự kiện thường ngày 0
Admin Đáp án và đề thi tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh 2013 Tin tức, sự kiện thường ngày 2
Admin Đáp án và đề thi tốt nghiệp THPT môn Toán năm 2013 Tin tức, sự kiện thường ngày 0
Admin Đề thi và đáp án tốt nghiệp THPT môn Sinh Học năm 2013 Tin tức, sự kiện thường ngày 1
Admin Đáp án đề thi tốt nghiệp môn Hoá năm 2013 chính thức từ Bộ GDĐT Tin tức, sự kiện thường ngày 1
Admin Đề thi, gợi ý giải đề thi và đáp án tốt nghiệp môn Hóa 2013 Tin tức, sự kiện thường ngày 4
Admin Đáp án đề thi Hóa khối B năm 2012 Tin tức, sự kiện thường ngày 5
chickIT Đáp án đề Lý khối A1 Tin tức, sự kiện thường ngày 0
S Đáp án, đề thi đại học môn Toán khối A 2012 Tin tức, sự kiện thường ngày 0
S Sắp có đề thi, đáp án các môn khối A, A1 và V Tin tức, sự kiện thường ngày 0
S Đáp án, đề thi ĐH 2012 sớm nhất tại 24H Tin tức, sự kiện thường ngày 0
S Sẵn sàng đáp án, đề thi CĐ-ĐH 2012 Tin tức, sự kiện thường ngày 0
S Sẵn sàng đáp án, đề thi ĐH-CĐ 2012 Tin tức, sự kiện thường ngày 0
S Xem đáp án, đề thi ĐH-CĐ 2012 Tin tức, sự kiện thường ngày 0
Admin 31 đề thi thử Đại học 2011 môn Toán có đáp án Sách, truyện, tài liệu 0
Admin Đề Thi TOEIC - Có kèm đáp án Sách, truyện, tài liệu 1
Admin 5 bộ đề thi TOEIC có kèm đáp án + Audio Listening [FULL] Sách, truyện, tài liệu 0
Admin Bộ 20 đề thi thử Đại học môn Vật lý 2011có đáp án, file word [BỘ 2] Sách, truyện, tài liệu 0
Admin Đáp án môn toán đề thi tốt nghiệp THPT năm 2012 Tin tức, sự kiện thường ngày 0
Admin Đáp án đề thi tốt nghiệp môn anh văn năm 2012 Tin tức, sự kiện thường ngày 9
blog4me Đáp án đề thi tốt nghiệp môn Lịch Sử Sách, truyện, tài liệu 17
Admin Đáp án đề thi tốt nghiệp môn Địa năm 2012 Tin tức, sự kiện thường ngày 0
Admin Đáp án đề thi tốt nghiệp môn hóa 2012 Góc thành viên học tập 1
Admin Đáp án chính thức các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2020 từ bộ GD và ĐT Tin tức, sự kiện thường ngày 0
Admin Đáp án tham khảo thi tốt nghiệp môn Tiếng Anh năm 2014 Tin tức, sự kiện thường ngày 0
Admin Đáp án tham khảo thi tốt nghiệp môn Hóa năm 2014 Tin tức, sự kiện thường ngày 0
Admin Gợi ý đáp án môn Hóa khối A năm 2013 Tin tức, sự kiện thường ngày 0
Admin Đáp án các môn thi tốt nghiệp THPT 2013 chính thức từ bộ GD và ĐT Tin tức, sự kiện thường ngày 0
S Bộ GD&ĐT điều chỉnh đáp án thi ĐH môn Sử Tin tức, sự kiện thường ngày 0

Similar threads

New posts New threads New resources

Back
Top