• Downloading from our site will require you to have a paid membership. Upgrade to a Premium Membership from 10$ a month today!

    Dont forget read our Rules! Also anyone caught Sharing this content will be banned. By using this site you are agreeing to our rules so read them. Saying I did not know is simply not an excuse! You have been warned.

Bùng phát cuộc gọi nhỡ từ quốc tế, nhà mạng lên tiếng cảnh báo

nanghanh

Member
Trong thời gian gần đây, MobiFone nhận được nhiều phản ánh về việc các thuê bao di động tại Việt Nam đã phát sinh cước cuộc gọi quốc tế đến các đầu số nước ngoài như Somali (+252), Liberia (+231), Sierra Leone (+232), Guinea (+224)…

Qua kiểm tra, MobiFone nhận định đây có thể là các thủ đoạn nhằm gian lận cước viễn thông quốc tế. Kẻ gian đã dung thuê bao nước ngoài để “nháy máy” cho hàng loạt thuê bao Việt Nam. Theo thói quen, nhiều khách hàng sẽ thử gọi lại cho những số điện thoại này. Khi cuộc gọi được kết nối thành công, người nghe chỉ nghe được những âm thanh được cài đặt sẵn và phát sinh cước gọi điện thoại quốc tế.

Về phía mình, nhà mạng đã chủ động phân loại và chặn toàn bộ các cuộc gọi đến tất cả thuê bao quốc tế có đầu số có dấu hiệu gian lận cước quốc tế để ngăn chặn các hiện tượng trên, trong khi các cuộc gọi quốc tế đến các số thuê bao nước ngoài khác vẫn đảm bảo thông suốt, an toàn.

Phía MobiFone cũng khuyến nghị thuê bao cần cân nhắc kỹ trước khi gọi lại các cuộc gọi nhỡ có đầu số lạ từ quốc tế hoặc không nằm trong danh bạ. Nhà mạng đề nghị khách hàng phản ánh tới đầu số 18001090 khi gặp hiện tượng như trên để kịp thời giải quyết.

“MobiFone cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ với các đơn vị chức năng trong nước và các nhà mạng quốc tế để tìm cách ngăn chặn những hiên tượng tiêu cực trên, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho khách hang,” phía MobiFone chốt lại.

Theo: vietnamplus.vn
 
Hoan nghênh những động thái từ nhà mạng MobiFone. Luôn chăm sóc, quan tâm, bảo vệ quyền lợi của người dùng. Mình sẽ còn ủng hộ MobiFone dài dài.
 
Em dùng Viettel cũng bị tình trạng tương tự mà không thấy nhà mạng có ý kiến gì. Kiểu này chắc phải chuyển sang dùng mạng MobiFone thôi.
 
Thế này mấy thằng nhà mạng nó làm thôi
Chẳng nhà mạng nào muốn người dùng của mình bị khó chịu, làm phiền cả. Với một Tổng Cty lớn như MobiFone thì càng không có chuyện này xảy ra. Mình thấy việc MobiFone lên tiếng cảnh báo và cam kết đảm bảo quyền lợi cho người dùng thế này rất đáng hoan nghênh.
 

Facebook Comments

Similar threads

New posts New threads New resources

Back
Top