Theo thông tin từ thenextweb, hôm 3/10 vừa qua, Adobe đã thông báo rằng hệ thống mạng của họ đã bị hacker tấn công và đánh cắp thông tin của 2,9 triệu khách hàng bao gồm: Họ tên, mã thẻ tín dụng (credit card), mã thẻ ghi nợ (debit card) và mật khẩu đã bị mã hóa. Mã nguồn các phần mềm của hãng cũng bị đánh cắp.
Trụ sở Adobe
Để đối phó với tính huống này, adobe thông báo rằng họ đã làm những điều sau:
+ Đổi lại mật khẩu của các khách hàng nằm trong diện bị đánh cắp. Nếu bạn thuộc diện này, bạn sẽ nhận được 1 email của adobe
+ Thông báo với các khách hàng có thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ bị đánh cắp thông tin. Nếu bạn nằm trong diện này, bạn sẽ nhận được 1 email của adobe hướng dẫn cách làm để giảm tối đa thiệt hại có thể xảy ra.
+ Đã thông báo đến các ngân hàng để bảo vệ khách hàng của hãng nằm trong vụ việc này.
+ Liên hệ với các cơ quan điều tra liên bang để hỗ trợ
Adobe cho biết, hiện quá trình điều tra đã phát hiện ra rằng những kẻ tấn công truy cập tài khoản của khách hàng và mật khẩu mã hóa trên hệ thống của mình. Tuy nhiên, tất cả đều là thông tin đã được mã hóa và trước mắt chưa có nguy hiểm cụ thể nào đối với khách hàng.
Công ty cũng đưa ra các lời xin lỗi đến khách hàng của mình:
Trụ sở Adobe
Để đối phó với tính huống này, adobe thông báo rằng họ đã làm những điều sau:
+ Đổi lại mật khẩu của các khách hàng nằm trong diện bị đánh cắp. Nếu bạn thuộc diện này, bạn sẽ nhận được 1 email của adobe
+ Thông báo với các khách hàng có thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ bị đánh cắp thông tin. Nếu bạn nằm trong diện này, bạn sẽ nhận được 1 email của adobe hướng dẫn cách làm để giảm tối đa thiệt hại có thể xảy ra.
+ Đã thông báo đến các ngân hàng để bảo vệ khách hàng của hãng nằm trong vụ việc này.
+ Liên hệ với các cơ quan điều tra liên bang để hỗ trợ
Adobe cho biết, hiện quá trình điều tra đã phát hiện ra rằng những kẻ tấn công truy cập tài khoản của khách hàng và mật khẩu mã hóa trên hệ thống của mình. Tuy nhiên, tất cả đều là thông tin đã được mã hóa và trước mắt chưa có nguy hiểm cụ thể nào đối với khách hàng.
Công ty cũng đưa ra các lời xin lỗi đến khách hàng của mình:
"Chúng tôi rất lấy làm tiếc về sự cố đã xảy ra. Chúng tôi đang làm việc chăm chỉ trong nội bộ, cũng như với các đối tác bên ngoài và các cơ quan thực thi pháp luật để giải quyết vụ việc."
"Chúng tôi đánh giá cao sự tin tưởng của khách hàng. Chúng tôi sẽ làm việc tích cực để ngăn chặn trường hợp như vậy sẽ xảy ra trong tương lai. Một lần nữa, chúng tôi rất lấy làm tiếc về điều này đã xảy ra với bạn"
Adobe đang tiếp tục điều tra và sẽ thông báo cho khách hàng bất cứ điều gì cần thiết cho khách hàng khi có manh mối mới."Chúng tôi đánh giá cao sự tin tưởng của khách hàng. Chúng tôi sẽ làm việc tích cực để ngăn chặn trường hợp như vậy sẽ xảy ra trong tương lai. Một lần nữa, chúng tôi rất lấy làm tiếc về điều này đã xảy ra với bạn"
Theo thenextweb, dịch bởi NgocThao_SC