1. Tạo profile của bạn
Rất đơn giản, bạn chỉ cần tạo profile của mình tại Google Places, Bing Local và Yahoo Local . Các thông tin tối thiểu cần có là Tên công ty, điện thoại, địa chỉ, lĩnh vực hoạt động…
2. Upload hình ảnh
Các local site sẽ cung cấp cho người dùng hình ảnh về công ty của bạn cũng như là hình ảnh về hàng hóa của bạn. Không cần phải là những hình ảnh chuyên nghiệp. Nhưng chúng sẽ là cái hình đầu tiên của khách hàng về công ty bạn, nên cần đảm bảo các hình ảnh phải chỉnh tề.
VÍ dụ: bạn càn seo hình ảnh đôf gia dụng, việc có hình ảnh tốt sẽ gây án tượng mạnh với khách hàng và họ sẽ gọi cho bạn.
3.Kiểm soát thông tin trên internet
Một trong những việc quan trọng khi tối ưu cho local search là thu thập thông tin từ các website khác. Danh sách địa phương (local listing) được tạo ra bằng cách thu thập từ dịch vụ tìm kiếm, hình ảnh, bài đánh gia, hoặc bất kỳ thông tin gì về công ty bạn. Vì vậy hãy submit web bạn vào cách dịch vụ như Localeze & infoUSA.
Có một điều bất lợi là, nếu có 1 thông tin xấu nào đó về công ty bạn ở một web site khác thì nó cũng có thể xuất hiện trong local listing của bạn. Với trường hợp này, bạn hãy yêu cầu họ chỉnh sửa lại thông tin.
4. Yêu cầu đánh giá
Hầu hết các local site đều cho phép khách hàng đánh giá về công ty bạn. Vì vậy trong các form để liên lạc với khách hàng: form cám ơn, email, thông báo cước. Bạn có thể chèn link đến phần đánh giá công ty của bạn trên local site.
Ví dụ “Chúng tao sẽ rất cám ơn, nếu quý khách đánh giá công ty chúng tôi trên Google/Bing/Yahoo Local. Sự đánh giá là tốt hay chưa tốt sẽ giúp chúng tôi phục vụ quý khách tốt hơn”
5. Đánh giá xấu là tốt
Không có công ty nào là hoàn hảo, nếu người dùng nhìn thấy tất cả các bài đánh giá đều là tốt thì có vẻ không được bình thường. Đánh giá không tốt là một phần của doanh nghiệp và một vài đánh giá không tốt có thể làm cho việc đánh giá hàng hóa của bạn được tốt hơn. Mặc dù không ai muốn bị đánh giá không tốt.
6. Thêm số điện thoại kèm mã vùng địa phương
Trong website của bạn nên để số điện thoại kèm mã vùng địa phương ở dạng text, tuyệt đối không dùng hình.
7. Nên để địa chỉ đầy đủ của công ty ở tất cả trang trong website
địa chỉ của công ty bạn rất quan trọng, nó nên đặt ở tất cả các trang trong website ( thông thường là ở footer). Nó nên trùng với vị trí địa lý của công ty bạn
8. Hãy suy nghĩ như là người tìm kiếm, khách hàng
Bạn hãy thử nghĩ nếu bạn là khách hàng thì bạn sẽ tìm từ khóa gì khi muốn tìm sản phẩm bạn đang kinh doanh ?
Ví dụ nếu bán giầy thể thao và chọn từ khóa là “giầy” thì việc SEO sẽ khó khăn và cạnh tranh cao. Rõ ràng người dùng sẽ tìm từ “giầy đá bóng”, “giầy tenis”,..
Nhiều doanh nghiệp lại quá chú trọng đến các từ khóa quá phổ biến và cạnh tranh cao. Trong khi đó còn rất nhiều từ khóa ít phổ biến hơn nhưng lại mang lại cho bạn đúng khách hàng đang quan tâm.
Nên nhớ hãy suy nghĩ như là khách hàng.
9 Có nhiều chi nhánh nên có nhiều landing page tương ứng
local site không giống như công ty có thể có nhiều chi nhánh, Nhưng nếu doanh nghiệp có 2 hoặc 3 chi nhánh thì việc này cũng không thành vấn đề. Tuy nhiên bạn nên nhớ location links nên trỏ đúng langding page, tránh việc trỏ tất cả về trang chủ.
10. Hãy cư xử với khách hàng đúng mực hơn
Mọi người biết rằng chúng ta phải phục vụ khách hàng thật tốt. Tuy nhiên trong mạng xã hội ảo, các bài đánh giá về công ty có thể là tốt hoặc xấu, và chúng có thể được lan truyền rất nhân trên internet. Do đó bạn hãy phục vụ và cư xử với khách hàng thật tốt hoặc đúng mực hơn. Bao gồm các dịch vụ online và offline.
Local search sẽ tìm thống tin của doanh nghiệp bạn trong profile trên local site, và cả thông tin ở các trang web của doanh nghiệp khác. Thậm chí những gì xảy ra trong các hoạt động offline cũng có thể được khách hàng ghi vào form đánh giá online.
local search chỉ là 1 phần và không ai có thể kiểm soát hết được local listing. Nhưng bạn có thể từng bước để kiểm soát nhưng gì được liệt kê phải ánh đúng về công ty bạn. Bạn có thểm khảo thêm local SEO blogs để tìm hiểu thêm về các thủ thuật local seo.
Rất đơn giản, bạn chỉ cần tạo profile của mình tại Google Places, Bing Local và Yahoo Local . Các thông tin tối thiểu cần có là Tên công ty, điện thoại, địa chỉ, lĩnh vực hoạt động…
2. Upload hình ảnh
Các local site sẽ cung cấp cho người dùng hình ảnh về công ty của bạn cũng như là hình ảnh về hàng hóa của bạn. Không cần phải là những hình ảnh chuyên nghiệp. Nhưng chúng sẽ là cái hình đầu tiên của khách hàng về công ty bạn, nên cần đảm bảo các hình ảnh phải chỉnh tề.
VÍ dụ: bạn càn seo hình ảnh đôf gia dụng, việc có hình ảnh tốt sẽ gây án tượng mạnh với khách hàng và họ sẽ gọi cho bạn.
3.Kiểm soát thông tin trên internet
Một trong những việc quan trọng khi tối ưu cho local search là thu thập thông tin từ các website khác. Danh sách địa phương (local listing) được tạo ra bằng cách thu thập từ dịch vụ tìm kiếm, hình ảnh, bài đánh gia, hoặc bất kỳ thông tin gì về công ty bạn. Vì vậy hãy submit web bạn vào cách dịch vụ như Localeze & infoUSA.
Có một điều bất lợi là, nếu có 1 thông tin xấu nào đó về công ty bạn ở một web site khác thì nó cũng có thể xuất hiện trong local listing của bạn. Với trường hợp này, bạn hãy yêu cầu họ chỉnh sửa lại thông tin.
4. Yêu cầu đánh giá
Hầu hết các local site đều cho phép khách hàng đánh giá về công ty bạn. Vì vậy trong các form để liên lạc với khách hàng: form cám ơn, email, thông báo cước. Bạn có thể chèn link đến phần đánh giá công ty của bạn trên local site.
Ví dụ “Chúng tao sẽ rất cám ơn, nếu quý khách đánh giá công ty chúng tôi trên Google/Bing/Yahoo Local. Sự đánh giá là tốt hay chưa tốt sẽ giúp chúng tôi phục vụ quý khách tốt hơn”
5. Đánh giá xấu là tốt
Không có công ty nào là hoàn hảo, nếu người dùng nhìn thấy tất cả các bài đánh giá đều là tốt thì có vẻ không được bình thường. Đánh giá không tốt là một phần của doanh nghiệp và một vài đánh giá không tốt có thể làm cho việc đánh giá hàng hóa của bạn được tốt hơn. Mặc dù không ai muốn bị đánh giá không tốt.
6. Thêm số điện thoại kèm mã vùng địa phương
Trong website của bạn nên để số điện thoại kèm mã vùng địa phương ở dạng text, tuyệt đối không dùng hình.
7. Nên để địa chỉ đầy đủ của công ty ở tất cả trang trong website
địa chỉ của công ty bạn rất quan trọng, nó nên đặt ở tất cả các trang trong website ( thông thường là ở footer). Nó nên trùng với vị trí địa lý của công ty bạn
8. Hãy suy nghĩ như là người tìm kiếm, khách hàng
Bạn hãy thử nghĩ nếu bạn là khách hàng thì bạn sẽ tìm từ khóa gì khi muốn tìm sản phẩm bạn đang kinh doanh ?
Ví dụ nếu bán giầy thể thao và chọn từ khóa là “giầy” thì việc SEO sẽ khó khăn và cạnh tranh cao. Rõ ràng người dùng sẽ tìm từ “giầy đá bóng”, “giầy tenis”,..
Nhiều doanh nghiệp lại quá chú trọng đến các từ khóa quá phổ biến và cạnh tranh cao. Trong khi đó còn rất nhiều từ khóa ít phổ biến hơn nhưng lại mang lại cho bạn đúng khách hàng đang quan tâm.
Nên nhớ hãy suy nghĩ như là khách hàng.
9 Có nhiều chi nhánh nên có nhiều landing page tương ứng
local site không giống như công ty có thể có nhiều chi nhánh, Nhưng nếu doanh nghiệp có 2 hoặc 3 chi nhánh thì việc này cũng không thành vấn đề. Tuy nhiên bạn nên nhớ location links nên trỏ đúng langding page, tránh việc trỏ tất cả về trang chủ.
10. Hãy cư xử với khách hàng đúng mực hơn
Mọi người biết rằng chúng ta phải phục vụ khách hàng thật tốt. Tuy nhiên trong mạng xã hội ảo, các bài đánh giá về công ty có thể là tốt hoặc xấu, và chúng có thể được lan truyền rất nhân trên internet. Do đó bạn hãy phục vụ và cư xử với khách hàng thật tốt hoặc đúng mực hơn. Bao gồm các dịch vụ online và offline.
Local search sẽ tìm thống tin của doanh nghiệp bạn trong profile trên local site, và cả thông tin ở các trang web của doanh nghiệp khác. Thậm chí những gì xảy ra trong các hoạt động offline cũng có thể được khách hàng ghi vào form đánh giá online.
local search chỉ là 1 phần và không ai có thể kiểm soát hết được local listing. Nhưng bạn có thể từng bước để kiểm soát nhưng gì được liệt kê phải ánh đúng về công ty bạn. Bạn có thểm khảo thêm local SEO blogs để tìm hiểu thêm về các thủ thuật local seo.